Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về cảm xúc khi đi qua cơn mưa câu hỏi 7119756
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về cảm xúc khi đi qua cơn mưa

Lời giải 1 :

`@` `special`

Gần đây ở chỗ em rất thường xuyên có mưa. Và vào ngày hôm qua em xui rủi đã bị mắc mưa. Trước cơn mưa đột ngột của đất trời, ban đầu em hoảng hốt tìm chỗ trú. Đứng bên trong một mái hiên của một căn nhà nhỏ em đưa mắt nhìn những hạt mưa long lanh nhẹ nhàng rơi xuống trên mặt đường. Tâm trạng của em cũng rơi theo những hạt mưa ấy. Khi cơn mưa không còn dữ dội nữa mà bắt đầu dịu dần đi chỉ còn vài hạt mưa lắt nhắt. Em bình tĩnh bước ra khỏi mái hiên cho những giọt nước mưa mát lạnh chạm vào người mình hưởng thụ cái mát của đất trời. Rồi cơn mưa cũng qua đi, những đất cát trên mặt đường những dấu vết xe chạy đều bị xóa do nước mưa cuốn trôi. Và cả em những nỗi lòng dằn vặt và những suy nghĩ trong lòng em cũng được cuốn trời theo cơn mưa. Trong cuộc sống của chúng ta cũng như vậy. Đôi lúc và sẽ có những tháng ngày thật mệt mỏi và buồn phiền. Ta thấy nặng lòng và bực dọc. Thấy khó xử và cần được giải tỏa nhưng chưa biết phải làm thế nào. Nhưng đôi khi chỉ cần một cơn mưa cuốn trôi những nỗi buồn trong lòng cho ta thấy được một chân trời mới. Một sự đổi mới để tươi mát và hứa hẹn sau một cơn mưa sẽ có thể khiến ta trở nên thoải mái hơn. Với em, cơn mưa không kéo dài nhưng khi nó kết thúc đã cho em cảm thấy thoải mái. Cho em hưởng sự mát dịu của đất trời và các thanh thản một cách bình yên. Giống như câu nói qua cơn mưa trời lại sáng. Khi cơn mưa qua đi chỉ còn lại những tâm hồn thảnh thơi và yên bình, lòng không còn những nặng nhọc và tiêu cực hay buồn phiền. Chính vì vậy mà khi cơn mưa kết thúc em cảm thấy vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Lời giải 2 :

Đáp án 

Ngoài đường trời nắng chói chang, không khí thật là oi ả. Những chiếc lá xơ xác trong cái nắng trời trăng của mùa hạ. Bỗng nhiên, trên trời mây đen ùn ùn kéo đến. Một trận mưa! Đó chính là điều mà mọi người và cây lá mong đợi giữa mùa hạ ơi ả này! lộp bộp, lộp bộp từng giọt mưa rơi xuống, chẳng mấy chốc đã mưa rào.một cơn mưa rào đổ xuống, những chiếc lá trút bỏ lớp lá khô xác, trở thành những chiếc lá sáng bóng mượt mà màu xanh tươi. Những cành cây đung đưa mạnh theo những làn gió mát mẻ của cơn mưa. Từng giọt mưa mát mẻ dần dần ngớt. Trời mấy chốc mưa đã dừng,mọi người bắt đầu ra khỏi nhà. Mẹ em nói: "Trận mưa này thật mát mẻ". Ánh nắng bắt đầu chiếu xuống. Cầu vồng đã lên, đúng là một khung cảnh đẹp.

                                               Đây nha ~ lucy~

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK