Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 em hãy viết đoạn văn trả lời câu hỏi " chúng ta cần làm gì để biến ước mớ thành...
Câu hỏi :

em hãy viết đoạn văn trả lời câu hỏi " chúng ta cần làm gì để biến ước mớ thành hiện thực"
giúp mìkvới, mik cần gấp !!!!!!

cảm ơn các bn đã giúp mik :))

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

       Ước mơ `-` một phần quan trọng không thể thiếu , vô cùng quan trong với cuộc đời của con người . Nó giúp ta tạo động lực và khích lệ để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống . Ước mơ của mỗi có thể khác nhau cũng có lúc giống nhau , đó có thể là ước mơ bé nhỏ , là ước mơ ca cả , to lớn thậm chí là một ước mơ chứa đựng cả khát vọng . Nhưng hoàn cảnh , sự nỗ lực của mỗi người là khác nhau , chúng ta khoonng thể đo đạc được bằng cây thước cuộc sống . Từ đó nảy sinh ý kiến "chúng ta cần làm gì để biến ước mớ thành hiện thực" . Theo bản thân tôi , để biến một ước mơ thành hiện thực là điều vô cùng khó khăn , nhưng chỉ cần to có một ước mơ ý nghĩa , một niềm đam mê to lớn và một sự cố gắng không ngừng nghỉ tôi tự tin bản thân mình và nhiều người khác cũng có thể vượt qua những hiểm quy để đến với ước mơ . Trước hết , hãy xác định rõ ràng ước mơ của bản thân là gì , rồi từ ước mơ đó hãy tạo nên những động lực học tập , làm việc thật chăm chỉ . Chỉ có sự nỗ lực và cố gắng ta mới vượt qua được khó khăn thử thách , đến với thành công . Trong cuộc sống , ta có thể dễ dàng nhìn thấy tấm gương biết cách biến ước mơ thành hiện thực nhưng đối với tôi Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn là một tấm gương đầy ý nghĩa . Bác từng có ước mơ muốn dân ta khhoong còn sống trong khổ , muốn dân ta có cuộc sống yên bình . Cuối cùng Bác cũng làm được bởi sự nỗ lực , cố gắng của mình . Vậy nên , bản thân ta cứ ước mơ và nỗ lực , kiên trì thực hiện ước mơ thì mọi mng muốn có thành thành hiện thực .

Lời giải 2 :

`@` `special`

Mỗi người chúng ta, ai cũng có một ước mơ. Tuy nhiên chúng ta cần làm gì để biến ước mơ thành hiện thực? Với suy nghĩ của em, bản thân cần trang bị cho mình những hành trang nhất định. Đó là sự kiên trì, nhẫn nại, sự nhiệt huyết, nỗ lực, cố gắng. Không dễ dàng nản chí hay bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Cuộc đời của mỗi con người chúng ta là `1` con đường riêng biệt. Chúng ta có thể đi đến cuối đường, đạt đến mơ ước hay không còn phụ thuộc vào chính bản thân mình. Trên đường đi ấy việc gặp phải những khó khăn và trở ngại là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu ta kiên trì tiếp bước, tôi luyện cho bản thân sự gan dạ và lòng dũng cảm thì chắc chắn ta sẽ có thể vượt qua được những rào cản đó. Tuy nhiên để đạt được ước mơ không chỉ là vượt qua những rào cản mà còn cần trau dồi cho chính mình những kỉ năng, kiến thức và kinh nghiệm sống. Chính vì vậy, để đạt được ước mơ thì bạn cần chuẩn bị cho bản thân từ bây giờ, và luôn có tâm thế sẵn sàng, năng lượng tích cực, ý chí kiên quyết bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK