Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Thêm giúp e liên hệ tiếng gà trưa với bài học của bài của e với ạDate No Liên hệ...
Câu hỏi :

Thêm giúp e liên hệ tiếng gà trưa với bài học của bài của e với ạ

image

Thêm giúp e liên hệ tiếng gà trưa với bài học của bài của e với ạDate No Liên hệ Tg gà trướ → bai hie tinh thần vững chắc cho cháu trên mỗi đường đời Qua ba kh

Lời giải 1 :

`***`$Arianne$

          Qua ba khổ thơ cuối của bài thơ "Bếp lửa", nhà thơ Bằng Việt đã cho chúng ta thấy được những suy ngẫm của một người cháu về người bà của mình cũng như cuộc đời tần tảo của bà. Đồng thời ta cũng thấy được tình cảm chân thành, tha thiết mà người cháu luôn dành cho người bà thân yêu của mình. Hình ảnh người bà cùng bếp lửa chính là biểu tượng cho tuổi thơ, cho quê hương, đất nước. Và trong tác phẩm "Tiếng gà trưa" của nhà thơ Xuân Quỳnh, cũng nhờ tình yêu thương của người bà dành cho cháu đã trở thành động lực để cháu vững tin, trở thành một người lính mạnh mẽ bảo vệ Tổ quốc. Có thể thấy, tình cảm giữa bà và cháu chính là ý chí truyền lên để có lòng yêu nước, sẵn sàng đứng ra bảo vệ giang sơn và những người thân yêu của mình. Tình bà cháu là một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng, cao cả. Hãy luôn yêu thương, kính trọng, trở thành một người cháu hiếu thảo, báo đáp công nuôi dưỡng, giáo dục của bà để cho ta trưởng thành, lớn khôn.

Lời giải 2 :

Trong kho tàng văn học Việt Nam, ngoài tình cảm bà cháu sâu sắc của bằng Việt với bà thì ta còn bắt gặp sự trìu mến, tràn đầy tình yêu thương của người bà dành cho cháu trong bài thơ "Tiếng gà trưa" ( Xuân Quỳnh). Qua đó, ta có thể thấy suốt bề dày lịch sử, tình cảm bà cháu mở rộng ra là tình cảm gia đình vẫn sống mãi với thời gian, là thứ tình cảm thiêng liêng, bền chặt, sâu sắc vô cùng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK