Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 thế giới hiện thực trong tác phẩm văn học, không phải bao giờ cũng mang nội dung, ý nghĩa đồng...
Câu hỏi :

thế giới hiện thực trong tác phẩm văn học, không phải bao giờ cũng mang nội dung, ý nghĩa đồng nhất với hiện thực tương tự trong đời sống thực tại. tuy bắt nguồn từ thực tại nhưng đó lại là thế giới hình tượng chứa đựng sự sáng tạo

`->` em hiểu ntn về ý kiến trên 

Lời giải 1 :

`***`$Arianne$

`@` "Thế giới hiện thực trong tác phẩm văn học, không phải bao giờ cũng mang nội dung, ý nghĩa đồng nhất với hiện thực tương tự trong đời sống thực tại. Tuy bắt nguồn từ thực tại nhưng đó lại là thế giới hình tượng chứa đựng sự sáng tạo."

`-` Em hiểu ý kiến trên:

`=>` Thế giới hiện thực trong tác phẩm văn học không nhất thiết phải mang nội dung, ý nghĩa đồng nhất với hiện thực tương tự trong đời sống thực tại. Chỉ dựa vào những chi tiết, hiện thực nhỏ ở đời sống thực tại, qua sự chau chuốt của các nhà thơ, nhà văn đã tạo nên một tác phẩm sáng tạo hơn. Nếu các tác phẩm văn học chỉ đơn giản nói lên, phản ánh đối với hiện thực tỏng đời sống thực tại, người đọc khi đã biết được điều đó sẽ không còn hứng thú, tác phẩm trở nên nhàm chán. Nhưng nếu bắt nguồn từ thực tại, và thông qua các cảm xúc, suy nghĩ, các tác giả sẽ biến hoá thành những thi phẩm mới lạ, thú vị, thu hút độc giả. Kho tàng văn học trở nên độc lạ, hấp dẫn tất cả là nhờ sự sáng tạo, những tư duy, cảm nhận và làm nó trở nên cuốn hút của các tác giả, nhà thơ, nhà văn, bởi vậy, không nhất thiết là phải mang hiện thực tương tự trong đời sống thực tại.

Lời giải 2 :

`@` `special`

"Thế giới hiện thực trong tác phẩm văn học, không phải bao giờ cũng mang nội dung, ý nghĩa đồng nhất với hiện thực tương tự trong đời sống thực tại. Tuy bắt nguồn từ thực tại nhưng đó lại là thế giới hình tượng chứa đựng sự sáng tạo".

`->` Văn học là `1` kho tàng rộng lớn, với những sự sáng tạo hay xuất phát từ tâm hồn của những tác giả. Thế giới xoay quanh của văn học không nhất thiết bó buộc trong khuôn khổ của hiện thực mà đó còn có thể là sự sáng tạo với những cái mới mẻ, là sự tư duy hay là từ nguồn cảm xúc, cảm hứng vô tận của các tác giả. Chính vì thế mà không phải lúc nào các tác phẩm cũng mang nội dung, ý nghĩa đồng nhất với hiện thực tương tự trong đời sống thực tại, chúng ta vẫn có thể sáng tạo, cho tác phẩm văn học có những cái mới, những đặc sắc xuất phát từ tâm hồn, tư tưởng của những nhà văn, nhà thơ. Để cho nền văn học thêm đa dạng, phong phú và đặc sắc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK