Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 help Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu với chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng ít...
Câu hỏi :

help

Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu với chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng ít nhất 1 số từ chỉ số lượng và 1 số từ chỉ thứ tự. 

Lời giải 1 :

    Có những lúc giữa biến động xô bồ của cuộc đời , tôi lại tìm về khung cảnh em lại cho bản thân sự bình yên nhất - và nếu có thể tôi là tìm đến dòng sông nơi quê tôi . Không biết bao nhiêu lần tôi tìm đến nơi đây , có những ngày tốt ở hoài , một giờ , hai giờ , rồi ba - chẳng biết thời gian tôi nán lại là bao lâu , nhưng có lẽ tôi yêu nơi đây , yêu tha thiết . Nó trở thành khung cảnh lấp đầy khoảng trống trong lòng , khỏa lấp những phút chơi vơi , từ đó tôi lại tìm cho mình thấy giá trị và mục đích của tương lai ngày mới . Trong một vài khi tôi không thể đến được nơi đây , tôi nhớ , nhớ da diết . Khung cảnh ấy thực sự là một phần của hồn tôi . 

-

Từ chỉ số lượng : những , một vài 

Từ chỉ số thứ tự : một , bai , ba 

#kiet

Lời giải 2 :

Bầu trời hôm nay thật đẹp và thơ mộng , từng đám mây trôi nổi mang những hình thù thật đáng yêu . Từ bờ ao , vịt mẹ cùng 10 đứa con của mk đang tiến vào ao để tắm mát bé vịt thứ chín có vẻ chậm chạp hơn anh chị của nó . Lần câu Tùng xài xạc , rung rinh cùng nhảy múa mỗi khi có gió thổi ngang qua . Phía xa là 1 ông lão đang trầm ngâm câu cá . Khung cảnh thật bình yên và êm ả .

Từ chỉ số lượng là từng ,mười , mỗi , một

Từ chỉ thứ tự là chín

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK