Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tìm và cho bt tác dụng và (phân tích hiệu quả nghệ thuật) của những phép tu từ được sử...
Câu hỏi :

Tìm và cho bt tác dụng và (phân tích hiệu quả nghệ thuật) của những phép tu từ được sử dụng sau

image

Tìm và cho bt tác dụng và (phân tích hiệu quả nghệ thuật) của những phép tu từ được sử dụng saud) Dừng chân đứng lại trời, non, nước, Một mảnh tình riêng ta vớ

Lời giải 1 :

f.

Biện pháp nói giảm nói tránh "bà "về""

Tác dụng: thể hiện sự kính trọng với bà và giảm bớt sự đau thương khi nói về sự ra đi của bà

d.

Biện pháp điệp ngữ "ta"

Tác dụng: nhấn mạnh được sự cô đơn đến tột cùng của Bà Huyện Thanh Quan. Nỗi cô đơn càng trở nên bao trùm khi bà chỉ có một mình đứng trước thiên nhiên rộng lớn. 

e.

Biện pháp liệt kê

Tác dụng: đưa ra những hình ảnh giúp người đọc có thể hình dung đầy chân thực sự gian lao, vất vả, thử thách mà những người lính Trường Sơn đã phải trải qua và sự hy sinh của họ. Từ đó, chúng ta sẽ luôn đời đời khắc ghi công lao của thế hệ cha ông đã không tiếc máu xương vì độc lập tự do của dân tộc

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK