Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết một đoạn văn (từ 5 đến 7 câu ) bày tỏ tình cảm của em đối với quê hương...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn (từ 5 đến 7 câu ) bày tỏ tình cảm của em đối với quê hương mình. 

Đừng chép mạng nhe

Lời giải 1 :

   Quê hương là nơi con người sinh ra và lớn lên , nó chứa đựng bao kỷ niệm và những giá trị đáng giá - có lẽ ai ai cũng phải có cho mình một tình yêu quê hương nồng thắm , tôi cũng thế . Yêu quê hương không phải là yêu những vẻ đẹp xa hoa và tráng lệ , ai yêu quê hương cũng là yêu từ cái bình dị , ai quen thuộc của mảnh đất mình sinh ra và lớn lên . Quê hương thanh bình và yên ả , đó là cái nôi để con người ta cất bước trưởng thành , nơi có tuổi thơ và gia đình ấm áp . Giữa sóng gió bộn bề xô đẩy , những phút trầm mình trong dòng suy nghĩ , ai cũng muốn trở về quê hương để được tận hưởng sự bình yên và tĩnh lặng mà ta luôn khao khát . Quê hương chính là nguồn động lực để ta cố gắng từng ngày , tiến bộ và phát triển để mai sau góp phần xây dựng mảnh đất ta yêu ngày càng giàu đẹp và phát triển . Yêu quê hương không phải chỉ là những  từ để nói , nó là chất chứa của bao tình cảm , là những rung động mạnh mẽ đến từ trái tim , mỗi khi nhớ về quê hương , ta lại mỉm cười và càng thêm cố gắng . 

#kiet

Lời giải 2 :

   Quê hương của em là nơi mà em sinh ra, lớn lên và nuôi dưỡng tâm hồn. Đó là nơi mà em luôn cảm thấy ấm áp và yên bình nhất.Quê hương là nguồn cảm hứng vô tận cho em, là nơi mà em luôn trở về sau mỗi chuyến đi xa. Mỗi góc phố, mỗi con đường đều đong đầy kỷ niệm và tình cảm thân thương. Em yêu quê hương với những cảnh đẹp tự nhiên, với những người dân hiền hòa đầy tình thương và tất cả những gì quê hương đã mang lại cho cuộc sống của em. Quê hương là nơi em tự hào và luôn muốn gìn giữ, bảo vệ cho đến suốt đời.

`@@@`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK