Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 2 . Theo tác giả trước một cơn mưa người Câu 3. Phân tích cấu tạo ngữ pháp của...
Câu hỏi :

Làm giúp mình vs ạaa

image

Câu 2 . Theo tác giả trước một cơn mưa người Câu 3. Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu sau, xét theo cấu tạo ngữ pháp, câu ấy thuộc kiểu câu gi? Cải thiện

Lời giải 1 :

2. Người tiêu cực sẽ bực mình vì phải trùm áo mưa

3. 

Cái thiện / có thể sẽ thua cái ác trong một thời điểm 

 CN1                    VN1             

nhưng chung cuộc / sẽ chiến thắng

                 CN2                VN2                                                           

Câu ghép

4.

Biện pháp liệt kê: làm màu mỡ hơn cho cánh đồng, sâu bọ bị quét sạch ra biển, dư lượng hóa chất trong đất đai sẽ rửa sạch

Tác dụng: đưa ra một vài tác động tích cực mà chúng ta có thể nhận thấy từ lũ lụt

5.

Thông điệp mà em thấy ý nghĩa nhất trong câu chuyện đó chính là chúng ta cần có thái độ sống tích cực, lạc quan với những vấn đề xảy ra trong cuộc sống của bản thân. Đồng thời, chúng ta cần cố gắng làm cho cuộc sống của bản thân ngập tràn niềm vui, hạnh phúc dù là nhỏ bé và sống những tháng ngày ý nghĩa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK