Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết mở đoạn: đoạn văn nghị luận trình bày ý kiến của em về vấn đề sau theo em có...
Câu hỏi :

Viết mở đoạn: đoạn văn nghị luận trình bày ý kiến của em về vấn đề sau theo em có cần giao bài tập về cho học sinh không

Lời giải 1 :

*) Mở đoạn : 

- Có câu ngạn ngữ của Gruzia : '' Học tập là hạt giống của kiến thức , kiến thức là hạt giống của hạnh phúc '' . Câu ngạn ngữ trên đã khẳng định vai trò của học tập đối với trẻ em là vô cùng quan trọng . Trẻ em là thế hệ tương lai , cần được trang bị đầy đủ để đưa đất nước phát triển bền vững . Nhưng học không thôi thì chưa chắc đã nhớ được , mà không nhớ được thì không học được '' chữ thầy chả thầy '' . Vì vậy , để ôn tập lại cho học sinh không bị quên kiến thức đặc biệt là lúc được nghỉ , thầy cô giao bài tập về nhà cho học sinh là một ý kiến tốt . Nếu không giao bài tập , rất nhanh sau đó học sinh sẽ bị quên hết những kiến thức đã học .........................

__________________$\text{#Mayyɞ}$_____________________

Lời giải 2 :

`#kthy.`

   Ai đó và chắc hẳn các giáo viên cũng đã từng nói rằng: ''Giáo dục không phải là việc tiếp thu các bài giảng, mà là việc rèn luyện trí óc để suy nghĩ''. Trên lớp, thay vì ''chép mạng'' để tìm ra đáp án thì thầy cô luôn muốn chúng ta tự suy nghĩ để tìm ra lời giải. Với tinh thần này, chúng ta hãy đánh giá tác động của bài tập về nhà đối với học sinh. Bài tập về nhà có nuôi dưỡng niềm đam mê kiến ​​thức của học sinh hay kìm hãm sự sáng tạo và trí tưởng tượng của học sinh? Những người ủng hộ bài tập về nhà ca ngợi những đức tính của nó như một công cụ củng cố kiến ​​thức, bồi dưỡng tính tự giác và chuẩn bị cho học sinh học tập độc lập, họ hình dung ra những học giả siêng năng, trí óc của họ mở rộng với mỗi bài toán được giải quyết và mỗi bài luận được viết ra. Vậy đâu mới là ý kiến đúng? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cùng tôi nhé.

Mẫu `2` nếu không ưng:

   Giữa những buổi học đầy kiến thức, chắc hẳn có một lần một cuộc tranh luận diễn ra về vai trò của bài tập về nhà giữa học sinh, giáo viên. Những người ủng hộ coi đây là nền tảng của việc học, trong khi những người chỉ trích chỉ trích khả năng kìm hãm sự sáng tạo và gây quá tải cho học sinh. Khi chúng ta giải quyết vấn đề phức tạp này, hãy cùng xem xét liệu bài tập về nhà có đóng vai trò là cầu nối để hiểu sâu hơn hay là rào cản đối với sự tham gia thực sự vào việc học nhé.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK