Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn phối hợp (7 -10 câu) có sử dụng phép lập,phép đồng nghĩa trình bày suy nghỹ của...
Câu hỏi :

viết đoạn văn phối hợp (7 -10 câu) có sử dụng phép lập,phép đồng nghĩa trình bày suy nghỹ của em về ý nghĩa tinh thần , tự giác trong cuộc sống

giúp mình ik mn

Lời giải 1 :

`#kthy.`

   Tự giác là một phẩm chất vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nó thể hiện ý thức trách nhiệm và sự chủ động của bản thân, nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc mà không cần ai nhắc nhở hay thúc ép. Tự giác mang đến cho ta nhiều ý nghĩa to lớn, góp phần tạo nên thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Thứ nhất, tự giác giúp ta rèn luyện ý chí, nghị lực và khả năng tự chủ của mình, ta sẽ không còn phụ thuộc vào người khác, tự tin vào bản thân và có động lực để hoàn thành tốt mọi việc. Ta sẽ cảm thấy vui vẻ, thanh thản và tự hào về bản thân. Thứ hai, tự giác là yếu tố then chốt giúp ta đạt được kết quả tốt. Khi tự chủ trong việc học tập, ta sẽ chủ động tìm hiểu kiến thức, ôn luyện bài vở và tích cực tham gia các hoạt động học tập, từ đó, ta sẽ ghi nhớ kiến thức một cách hiệu quả và đạt được kết quả cao trong học tập. Khi tự lực làm việc, ta sẽ tập trung cao độ, có trách nhiệm với công việc và luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhất. Nhờ vậy, ta sẽ luôn thành công trong công việc của mình. Vì vậy, hãy rèn luyện tính tự giác ngay từ hôm nay để bản thân trở nên tốt đẹp hơn và góp phần xây dựng một xã hội văn minh, phát triển.

Phép lặp: ''Tự giác''

Phép đồng nghĩa: ''tự giác'' `-` ''tự chủ'' `-` ''tự lực''.

Lời giải 2 :

Trả lời:

" Hãy nhớ rằng không có gì có thể mang đến cho bạn thành công ngoài trừ chính bản thân bạn" ( Napoleon Hill) Có lẽ để có được những thành công đáng mong đợi mỗi chúng ta cần thiết lập trong mình tinh thần tự giác. Tinh thần tự giác giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong cá nhân mỗi người. Tự giác là khi mỗi người tự nhận thức được trách nhiệm của mình và thực hiện công việc mà không cần sự nhắc nhở hay ép buộc từ người khác. Sự tự giác không chỉ giúp cá nhân phát triển bản thân mà còn góp phần tạo nên một xã hội văn minh, kỷ luật. Người có tinh thần tự giác luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng, có kế hoạch cụ thể và nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đó. Họ không ngừng học hỏi, rèn luyện để nâng cao kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh của bản thân.Tự giác giúp ta có được sự tự tin, chủ động trong mọi tình huống. Hãy rèn luyện cho mình tinh thần tự giác ngay từ khi còn nhỏ. Bằng cách đặt ra những mục tiêu nhỏ, dễ dàng thực hiện và kiên trì thực hiện, ta sẽ dần hình thành thói quen tự giác trong học tập, công việc và cuộc sống.Nhờ vậy, ta có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn, thử thách và đạt được thành công trong cuộc sống. Chính nhờ sự tự giác, con người sẽ hoàn thiện bản thân và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sự tự giác chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công và hạnh phúc.

- Phép lặp: Tự giác

- Phép đồng nghĩa: Tự giác - kỉ luật - Chủ động.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK