Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 tìm và chỉ ra biện pháp nghệ thuật trong khổ thơ 5 trong bài mẹ vắng nhà ngày bão câu...
Câu hỏi :

tìm và chỉ ra biện pháp nghệ thuật trong khổ thơ 5 trong bài mẹ vắng nhà ngày bão

Lời giải 1 :

"Gió giận dữ gào thét,

Cành lá rơi loạn xạ,

Con ngồi trong nhà khóc,

Nỗi nhớ mẹ bao la."

`-` BPTT:Nhân hóa

   `+` Gió `-` giận dữ gào thét.

`=>` Tác dụng: Làm cho thiên nhiên trở nên sống động, có cảm xúc và hành động như con người, giúp người đọc cảm nhận rõ hơn sự dữ dội của cơn bão. Điều này cũng tạo nên cảm giác bất an, lo lắng, giống như cảm xúc của đứa trẻ khi mẹ vắng nhà.

Lời giải 2 :

- Biện pháp nghệ thuật trong khổ thơ 5 của bài thơ "Mẹ vắng nhà ngày bão" - Đặng Hiển: so sánh ( Mẹ về như nắng mới.)

`->` Biện pháp nghệ thuật so sánh làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu thơ. Gợi sự thiêng liêng, tầm quan trọng của người mẹ đối với con cái trong với việc cùng người chồng - cha của những đứa con tạo nên một mái ấm trọn vẹn. Đồng thời, thể hiện niềm vui sướng, hạnh phúc của cả gia đình, nhất là các con khi thấy mẹ trở về. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK