Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Mở bài nlxh bạo lực học đường bằng một hình ảnh tượng trưng/ trích đoạn thơ/ lấy chuỗi ví dụ/...
Câu hỏi :

Mở bài nlxh bạo lực học đường bằng một hình ảnh tượng trưng/ trích đoạn thơ/ lấy chuỗi ví dụ/ một câu chuyện

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Chắc hẳn, khi nhắc tới trường học, điều đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới luôn là sự giáo huấn, răn dạy giàu nhiệt huyết của thầy cô và sự sẻ chia, thấu hiểu, giàu sự quan tâm của tình bạn. Tuy nhiên, dưới lớp vỏ bề ngoài ấy, những đau thương vô hình hay những vết xước tâm hồn từ bạo lực học đường lại là những dư âm trường tồn mãi với những cá nhân đáng thương, không may mắc phải cạm bẫy của học đường. Đó tựa như một hình ảnh đại diện cho những cuộc xô xát, bạo lực thầm lặng mà không phải ai cũng có thể thấy được.

Lời giải 2 :

`\text{#A}`

Bạo lực học đường là vấn đề thường xảy ra ở các trường học. Và ví dụ như hình ảnh. Qua hình ảnh ta có thể thấy, một bạn nữ sinh bị các bạn học sinh lôi ra để chửi bới, chụp ảnh, ...Và dĩ nhiên, cảm xúc cũng như tinh thần của bạn học sinh nữ ấy bị thay đổi, bị bao bọc bởi cái bóng đen tối ấy. Vì thế, người ta thường nói, bạo lực học đường như một cái bóng đen tối, luôn reo rắc những hành vi xấu của những học sinh thường xuyên bắt nạt bạn bè. Và nó đã trở thành một thách thức khó khăn đối với xã hội, trường học. 

`***` Cre ảnh: GG

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK