Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh...
Câu hỏi :

mn giúp tớ c4 vs ( khổ 2 là 4 dòng cuối)

image

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Cái đầu nghênh nghênh Ca lô đội lệch Mồm huýt s

Lời giải 1 :

$#Arii$

`4.`

`-` Biện pháp tu từ : So sánh.

"Mồm huýt sáo vang

 Như con chim chích".

`-` Tác dụng :

`@` Tăng sức gợi hình, gợi cảm và tính diễn đạt cho câu thơ. Từ đó, giúp cho câu thơ trở nên sinh động, cuốn hút và có ấn tượng mạnh hơn với độc giả.

`@` Làm nổi bật lên sự đáng yêu, nhí nhảnh với một tinh thần dũng cảm, lạc quan của cậu bé Lượm khi đứng trước bức tranh bom đạn đầy hiểm nguy và chứa chất gian lao.

Lời giải 2 :

câu 4 :

 BPTT : so sánh ( mồm huýt sáo vang như con chim trích ...)

tác dụng : làm cho câu thơ thêm sinh động , hấp dẫn . Đồng thời , làm cho hình ảnh chú bé Lượm hiện lên 1 cách rõ nét nhất , Trên đường đưa thư ra mặt trận , đạt khói mù mịt mà chú vẫn giữ 1 tinh thần lạc quan , không màng khó khăn mà đi tiếp . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK