Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 chọn 1 bài thơ tự do mà em yêu thích viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về...
Câu hỏi :

chọn 1 bài thơ tự do mà em yêu thích viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về bài thơ đó câu hỏi

Lời giải 1 :

"những cánh buồm" là bài thơ tôi yêu thích nhất . trong những câu thơ mở đầu , Hoàng Trung Thoogn đã khắc họa một không gian khoan đãng của biển cả , với ánh mặt trời rực rỡ . hình ảnh người cha và con trai bước đi trên cát cho thấy sự gắn bó gần gũi , cha bỗng nhiên trở nên giàn dặn hơn , tuổi đời như trải qua 1 chiếc bóng dài lênh khênh , còn đức con thì trở nên thật bé bỏng , đáng yêu trong chiếc bóng trong chắc nịnh , hình ảnh đối lập về bóng cha và con trai thật ngộ nghĩnh , dễ thương càng khắc sâu thêm sự khác biệt của 2 thế hệ cha và con , khi nhìn về phía chân trời , đứa bé hỏi cha có những gì, câu họi này khiến người ta khơi gợi về trí tò mò về 1 nơi mà cha chưa bao giờ đi đến . điều đó làm con khao khát được di khám phá , vì vậy con muốn người cha mượn "cánh buồm trắng " để con đi . người con muốn đi khắp nơi muốn chinh phục thế giới rộng lớn ngoài kia . người cha đã bắt gợp chính mình trong ước muốn của con ,vậy giờ đây những ước muốn chưa được thực hiện của cha sẽ được gửi gắm vào con . bài thơ" những cánh buồm" được đánh giá là 1 tác phẩm rất hay về ngôn ngữ , âm hưởng và có sướng gợi cảm

 

Lời giải 2 :

Bài thơ "Lá Đỏ" của Nguyễn Đình Thi là một tác phẩm văn học đặc sắc, tôn vinh sự hy sinh và niềm tự hào của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến thống nhất đất nước. Bài thơ này chạm đến tâm hồn người đọc thông qua hình ảnh hùng vĩ của Trường Sơn, màu lá đỏ phủ trời xanh, và trở thành một khúc ca tuyên truyền sức mạnh và lòng dũng cảm trong cuộc chiến tranh. Nguyễn Đình Thi đã sử dụng những hình ảnh thiên nhiên và tình yêu nước để thể hiện tâm trạng và tinh thần của người lính và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh. Bài thơ "Lá Đỏ" là một tác phẩm nghệ thuật sâu sắc và lãng mạn, giữ mãi trong lòng người đọc và truyền động lực cho thế hệ sau này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK