Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu trl chất lượng+hay nhất+ chill trug.... Chọn 1 trg 2 bài Bài 1: có đủ các phần, y/c dẫn...
Câu hỏi :

Câu trl chất lượng+hay nhất+ chill trug....
Chọn 1 trg 2 bài

Bài 1: có đủ các phần, y/c dẫn chứng đầy đủ.

nêu rõ vấn đề cần bàn luận.

Bài 2: yêu cầu trình này rõ hoàn cảnh/ suy nghĩ/ ý kiến/ ngoại hình các chi tiết liên quan đến ông lão-> rút ra được bài học và thông điệp.

image

Câu trl chất lượng+hay nhất+ chill trug.... Chọn 1 trg 2 bài Bài 1: có đủ các phần, y/c dẫn chứng đầy đủ. nêu rõ vấn đề cần bàn luận. Bài 2: yêu cầu trình này

Lời giải 1 :

          Xã hội ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển của các tiến bộ khoa học công nghệ , ngày càng nhiều các thiết bị điện tử thông minh xuất hiện và con người ngày càng phụ thuộc vào nó . Trẻ em là đối tượng cũng bị ảnh hưởng của sự tiến bộ đó của xã hội . Các em được tiếp xúc quá sớm với các thiết bị công nghệ và điều gì cũng tồn tại tính hai mặt . Sự tiếp cận quá sớm đó vừa mang lại lợi ích nhưng cũng tồn tại nhiều mặt bất lợi . 

         Mạng xã hội là gì ? Mạng xã hội đem đến cho con người các nguồn giải trí khác nhau như : giao lưu , kết bạn , giải trí , quảng cáo thương hiệu , bán hàng , .... Có những trang mạng xã hội luôn được đề cập trong cuộc sống kể cả giới trẻ như : Tiktok , Facebook , Instargam , Zalo , .... với nhiều hình ảnh hấp dẫn , sống động . Trẻ được tiếp xúc quá sớm hoặc quá nhiều trong mạng xã hội ngày càng nhiều , cả trẻ vị thành niên , cả trẻ em tiểu học và mẫu giáo . Nhiều phụ huynh chưa ý thức được những tác hại mà các thiết bị điện tử có thể gây ra nên học cho trẻ em sử dụng với tần xuất thường xuyên và thiếu kiểm soát . Sử dụng quá nhiều có thể gây đến tình trạng '' nghiện mạng xã hội '' trẻ em không thể rời mắt khỏi màn hình điện thoại , ti vi , máy tính . Khi trẻ được nghỉ học , cha mẹ cũng thường mặc kệ để cho sẻ sử dụng để giải trí nhưng không kiểm soát nội dung và thời gian được xem .

       Trẻ em có thể được học hỏi và dễ dàng hình dung được những sự vật , sự việc xung quanh mình bằng những video , clip ,mà không cần phải thực tế trải nghiệm . Đây cũng là một nguồn tài liệu học tập khá hữu ích cho trẻ em . Ngoài ra , mạng xã hội còn giúp trẻ em giải trí , giải tỏa những nỗi lo âu hay căng thẳng và mệt mỏi . Mạng xã hội giúp những trẻ vị thành niên có thể dễ dàng kết nối với bạn bè , sẻ chia và nói chuyện với nhau thông qua mạng xã hội mà không cần phải trực tiếp gặp mặt . Có thể nói mạng xã hội là một công cụ rất hữu ích trong đời sống con người hiện nay . Nhưng điều gì cũng tồn tại tính hai mặt . Mạng xã hội mang đến lợi ích nhưng cũng không phải là không có những hậu quả và tác hại khôn lường . Chính mạng xã hội đang làm mất quỹ thời gian của trẻ . Qúa tập chung vào mạng xã hội - một lối sống ảo , trẻ sẽ quên mất mình đang sống trong thế giới thực . Mạng xã hội gây ảnh hưởng đến não bộ của trẻ khiến não bộ kém phát triển và gây ra tình trạng lười vận động . Nó còn gây ảnh hưởng đến thị lực : việc sử dụng điện thoại , máy tính , .. để dùng mạng xã hội có ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng hay sử dụng với khoảng cách quá gần khiến trẻ dễ mắc các bệnh về mắt như : cận thị , loạn thị , .......Qúa phụ thuộc vào đời sống ảo , khiến trẻ em trở nên thụ động , không còn hứng thú với việc giao tiếp với thế giới bên ngoài , từ đó trẻ sẽ hình thành suy nghĩ ỷ lại và lười nhác . 

       Mạng xã hội - lối sống ảo cũng có rất nhiều những trò chơi mang tính bạo lực , trang web đen , .. có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của trẻ , suy đồi đạo đức của trẻ . Ở tại Đôn Ki-hô-tê đã từng có một tiểu thuyết nổi tiếng mang tên '' Đánh nhau với cối xay gió '' . Tiểu thuyết kể về một người đàn ông ham mê đọc tiểu thuyết , để rồi trở nên ảo tưởng sức mạnh và đánh nhau với cối xay gió . Từ tiểu thuyết đó cũng phê phán những tiểu thuyết hiệp sĩ phiêu lưu đương thời nhưng hão huyền . Việc lo vào lối sống ảo nên trẻ quên mất bản thân cần có cố gắng trong đời thực . 

         Phụ huynh và nhà trường cần có những biện pháp về việc sử dụng mãng xã hội quá mức ở trẻ . Chỉ cho trẻ sử dụng mạng xã hội trong thời gian quy định và hạn chế nội dung được phép xem . Có thể cho trẻ tham gia các hoạt động thường ngày như : bơi lội , cắm trại , ... vào thời gian rảnh để trẻ thích nghi hơn với cuộc sống bên ngoài thay cho việc sử dụng mạng xã hội một cách quá mực , ỳ trệ bản thân . Đối với trẻ cần quan tâm chia sẻ nhiều hơn và giúp các bạn hiểu được tác hại của việc lạm dụng với các trang mạng xã hội .  Bản thân mỗi người cũng cần nhận thức về lợi ích và tác hại của thiết bị công nghệ  để xử dụng . 

          Chúng ta có thể thấy , mạng xã hội tuy mang lại lợi ích nhưng cũng đem lại tác hại khó lường trước được . Mỗi chúng ta cũng cần tự có ý thức trách nhiệm để có thể sử dụng mạng xã hội một cách thông minh , khoa học và có hiệu quả . Bản thân là một học sinh cấp hai , tôi cũng sẽ tự có thời gian và cách xử dụng mạng xã hội một cách hợp lí . Ngoài ra sẽ không để bản thân chìm đắm vào đời sống ảo mà phải cố gắng bước tiếp trong thực tại .

______________________________$\text{#Mayyɞ}$_____________________

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK