Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết "Làm thế nào để rèn luyện được sự...
Câu hỏi :

viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết "Làm thế nào để rèn luyện được sự tự tin cho bản thân" giúp mik vs akkkk

Lời giải 1 :

Trả lời:

Muốn thành công trong cuộc sống, con người cần rèn luyện cho mình nhiều phẩm chất tốt đẹp. Một trong những phẩm chất ấy là lòng tự tin. Sức mạnh của con người không tự nhiên mà có. Tất cả đều do quá trình rèn luyện lâu dài mới có được. Lòng tự tin là kết quả của nhiều trải nghiệm của con người trong cuộc sống. 

Trước hết ta nên hiểu sự tự tin là gì?  Sự tự tin là tin vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, là niềm tin vào khả năng của bản thân để hoàn thành tốt công việc, đạt được mục tiêu và đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Người trong mình phẩm chất này sẽ có được một nền tảng tâm lí vững vàng, dễ dàng trả lời các câu hỏi như: Tôi là ai? Tôi muốn gì? Tôi có thể làm gì để biến ước mơ thành sự thật? Đồng thời trên con đường trông gai, người đó sẽ luôn giũ được sự bình tĩnh, bình thản trước mọi biến cố, dễ dàng thuyết phục và dành được niềm tin từ người khác. 

Vậy làm thế nào để rèn luyện được sự tự tin cho bản thân? Trước tiên, ta cần thay đổi cách nhìn nhận bản thân. Thay vì chỉ tập trung vào những điểm yếu, hãy học cách trân trọng những ưu điểm của bản thân. Mỗi người đều có những điểm mạnh riêng, hãy tự tin thể hiện những điều đó ra ngoài. Đồng thời, hãy học cách chấp nhận những khuyết điểm của bản thân và xem đó là cơ hội để hoàn thiện bản thân hơn. Tiếp theo, hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể và phấn đấu để đạt được. Khi ta hoàn thành được những mục tiêu đề ra, ta sẽ cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của bản thân. Hãy bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ, dễ dàng thực hiện được, sau đó dần dần nâng cao độ khó. Bên cạnh đó, hãy tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Việc giao tiếp và tương tác với mọi người sẽ giúp ta trở nên cởi mở và tự tin hơn. Hãy tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện. Cuối cùng, hãy luôn giữ cho mình một thái độ tích cực. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp ta nhìn nhận mọi việc một cách lạc quan và dễ dàng vượt qua những khó khăn. Hãy luôn tin tưởng vào bản thân và đừng bao giờ bỏ cuộc.

Rèn luyện sự tự tin là một quá trình lâu dài và cần có sự kiên trì. Tuy nhiên, nếu ta thực sự quyết tâm, ta nhất định sẽ thành công. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất và đừng ngại thử thách bản thân. Sự tự tin sẽ giúp ta sống một cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Hãy rèn luyện sự tự tin ngay từ hôm nay để có thể đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống. Hãy luôn nhớ rằng, sự tự tin là chìa khóa dẫn đến thành công. Hãy rèn luyện sự tự tin mỗi ngày để có thể đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK