Trang chủ GDCD Lớp 7 trả lời  câu hỏi sau giúp iem với ạ:  Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy nhận xét hành vi, việc...
Câu hỏi :

trả lời  câu hỏi sau giúp iem với ạ:

 Câu 2 (2,0 điểm): Em hãy nhận xét hành vi, việc làm của các bạn trong những tình huống dưới đây:

Tình huống a) Anh H và chị K rủ Y chơi bài. Anh H đề xuất để thêm phần quyết liệt khi chơi, sẽ phân thắng thua khi chơi bài bằng tiền, cụ thể người thắng sẽ nhận được 10.000 đồng của người thua sau mỗi ván bài. Y đã đồng ý ngay vì cho rằng mình chơi bài giỏi, sẽ thắng được nhiều tiền.

Lời giải 1 :

        Trong tình huống trên được cho là chời bài cá cược hay thường xuyên được gọi là chơi cờ bạc cờ đây chính là bài cho dù Y có chơi giỏi nhưng không tránh khỏi việc mất tiền có khi thua lỗ khi H và K tâm đồng thành đồng lõa để chơi bẩn . Bạc là tiền tính đi tính lại khi đã chơi thì rút ra rất khó và theo em Y đã sai chúng ta ko nên chơi cờ bạc hay chơi bài cược tiền .

 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`a)` Nhận xét hành vi, việc làm của các bạn (Anh `H,` chị `K`, và `Y`) trong tình huống trên:

`->` Em không đồng tình với các hành vi, việc làm và những tư tưởng của anh `H,` chị `K` và `Y` về việc đánh bạc ăn tiền; đây là việc làm vi phạm pháp luật theo Bộ luật hình sự năm `2015,` sửa đổi bổ sung năm `2017.`

`=>` Đánh bạc trái phép dưới các hình thức được thua bằng tiền sẽ tạo ra những chiều hướng tâm lý xấu; người ăn được tiền sẽ cố kích động đối phương để nhận thêm, người không ăn được tiền sẽ ngoan cố chơi đến khi được tiền; các tệ nạn xã hội có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi ham hố đánh bạc ăn tiền.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK