Trang chủ GDCD Lớp 7 Biểu hiện của quan tâm,cảm thông và chia sẻ là gì câu hỏi 7164811
Câu hỏi :

Biểu hiện của quan tâm,cảm thông và chia sẻ là gì

Lời giải 1 :

Quan tâm là thường xuyên chú ý đến mọi người và sự việc xung quanh,cảm thông là đặt mình vào vị trí người khác để hiểu được cảm xúc của người đó,chia sẻ là sự cho đi hoặc giúp đỡ người kháclucs khó khăn,gặp hoạn nạn.Những lưu ý,giúp đỡ phải có chừng mực và mức độ,nên giúp đỡ theo chính khả năng và nhận thức của mình.Ngoài ra,cảm thông,quan tâm,chia sẻ còn là biểu hiện mạnh mẽ qua các hành vi việc làm cụ thể như hỏi han,động viên cũng như lắng nghe thấu hiểu.Tự nguyện tham gia các hoạt động thiện nguyện trong xã hội.Quan tâm,chia sẻ,cảm thông còn là liều thuốc để giúp mối quan hệ thêm bền chặt và gắn bó hơn.Chia sẻ là cho đi mà cho đi thì chắc chắn sẽ được nhận lại một ý nghĩa sâu sắc và vô cùng lớn lao.Nên khích lệ,động viên bạn bè quan tâm và chia sẻ với người khác nhiều hơn nữa.Có phẩm chất ấy,thế giới mới hòa bình và có tình yêu thương lẫn nhau.

Vote 5 sao đc không ạ?

Lời giải 2 :

Biểu hiện của quan tâm, cảm thông và chia sẻ là:

` - ` Lắng nghe những điều mà người khác nói.

` - ` Tôn trọng quyền riêng tu và các quyền của người khác.

` - ` Thể hiện sự đồng cảm và chia sẽ với người đó.

` - ` Luôn hỗ trợ hay giúp đỡ những điều khó khăn khi họ cần.

` - ` Đưa ra những lời khuyên chân thành và tốt nhất họ có thể đưa ra.

` - ` Động viên những điều tích cực.

` - ` Quan tâm thường xuyên.

` - ` ...

               Chúc bạn học tốt!

$ @NTT $

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK