Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Thời gian chạy qua tóc mẹ<br />Một màu trắng đến nôn nao<br />Lưng mẹ cứ còng dần xuống<br />Cho con...
Câu hỏi :

Thời gian chạy qua tóc mẹ
Một màu trắng đến nôn nao
Lưng mẹ cứ còng dần xuống
Cho con ngày một thêm cao.
(Trích Trong lời mẹ hát – Trương Nam Hương)
Từ đoạn thơ trên, anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 5 đến 7 dòng) nêu cảm nhận về sự hi sinh thầm lặng của người mẹ trong cuộc sống ngày nay.

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Trong cuộc sống ngày nay, sự hi sinh thầm lặng của người mẹ vẫn luôn được thể hiện một cách rõ ràng thông qua nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau trong cuộc sống. Không chỉ đơn thuần là dành thời gian và công sức để chăm sóc cho gia đình, đảm bảo sự an toàn và hạnh phúc cho mỗi thành viên mà mẹ còn là người nắm giữ và truyền đạt những giá trị cao đẹp về mặt đạo đức, sự tử tế và tình yêu thương vô bờ bến, vô điều kiện đến với con. Mẹ luôn sẵn sàng thấu hiểu, lắng nghe và là người đồng hành cùng con trên mỗi bước đi đường đời. Mẹ sẵn sàng để "lưng cứ còng dần xuống" chỉ để con "ngày một thêm cao", ngày một trở nên khôn lớn, trưởng thành và có một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Lời giải 2 :

   Đoạn thơ đã vẽ nên hình ảnh người mẹ với sự hi sinh thầm lặng và tình yêu vô bờ bến dành cho con cái. Mái tóc trắng dần và lưng mẹ còng xuống cho thấy những năm tháng lao động vất vả, những lo toan không của mẹ. Mẹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân, sức khỏe của mình để chăm sóc, nuôi dưỡng con khôn lớn. Trong cuộc sống ngày nay, sự hi sinh ấy càng trở đáng trân trọng hơn bao giờ hết. Dù cuộc sống hiện đại có nhiều thay đổi, nhưng tình mẹ luôn là nguồn động lực, là điểm tựa vững chắc cho mỗi bước đi của con trên đường đời.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK