Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn phối hợp ( khoảng 10 câu ) trình bày vai trò của công nghệ thông tin đối...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn phối hợp ( khoảng 10 câu ) trình bày vai trò của công nghệ thông tin đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay.

Giúp mình vs, mình đang cần gấpp 

Lời giải 1 :

Ngày nay, công nghệ thông tin đã khẳng định tầm ảnh hưởng tích cực của nó tới mọi khía cạnh đời sống của con người. Đầu tiên, công nghệ thông tin đã làm nên cuộc cách mạng đột phá làm cho cuộc sống của con người trở nên tiện lợi. Nhờ các thiết bị được lập trình nhờ công nghệ thông tin, con người có thể liên lạc với nhau dễ dàng, có thể tra cứu thông tin nhanh chóng, thuận tiện, có thể học tập, vui chơi giải trí, mua sắm,... Dường như chỉ với thiết bị công nghệ như điện thoại, con người đã có đầy đủ tích hợp các tiện ích cho đời sống hàng ngày. Ngoài ra, hệ thống báo cháy thông minh, hệ thống đèn đường,... được lập trình nhờ công nghệ thông tin cùng các công nghệ thông tin hiện đại khác cũng làm chất lượng cuộc sống của con người được tăng lên, an toàn và tiện nghi hơn. Chẳng những vậy, công nghệ thông tin cũng giúp con người học tập, làm việc không gặp giới hạn về khoảng cách hay thời gian. Chỉ bằng kết nối công nghệ thông tin, con người sẽ sử dụng được những phần mềm học tập, làm việc dù ở bất cứ đâu hay ở thời điểm nào. Ngoài ra, công nghệ thông tin cũng giúp quản lý nhân sự, quản lý nguồn tài nguyên, ... Dường như công nghệ thông tin đã được ứng dụng vào từng "ngõ ngách" nhỏ của mọi lĩnh vực trong đời sống. Tóm lại, công nghệ thông tin mang có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK