Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Bài 1 : Viết câu chủ đề cho các đoạn văn sau : a. Khi tiếp xúc với không khí...
Câu hỏi :

Bài 1 : Viết câu chủ đề cho các đoạn văn sau : a…………………………………………. Khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm trong một thời gian dài, làn da của chúng ta có nguy cơ bị lão hóa. Dấu hiệu nhận biết rõ nhất là sự xuất hiện của các đốm sắc tố và nếp nhăn trên da. Ngoài ra, ô nhiễm không khí còn là nguyên nhân gây khởi phát hoặc làm tăng nặng một số bệnh lí về da như viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, mụn trứng cá, mề đay… Không chỉ vậy, ô nhiễm không khí còn làm cho một số bệnh về da kém đáp ứng điều trị, dễ tái phát, kéo dài và khó điều trị hơn.

b. Trong bối cảnh nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt vì bị khai thác quá độ như hiện nay thì việc tiết kiệm năng lượng góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Bên cạnh đó, tiết kiệm năng lượng còn giúp giảm bớt chi phí sinh hoạt cho con người. Ngoài ra, khi nhiên liệu hóa thạch được đốt cháy ít hơn thì lượng khí thải CO2 vào bầu khí quyển của Trái Đất cũng giảm đi, hạn chế sự nóng lên toàn cầu và các hiện tượng biến đổi khí hậu khác ………………………………………………..               giúp mình vs, mình đang cần gấpp ( ko chép mạng nha )

Lời giải 1 :

a.Chủ đề:Tác động của không khí ô nhiễm đối với sức khỏe da.

b.Chủ đề:Ý nghĩa của việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ nguồn nhiên liệu hóa thạch.

Giải thích cách làm:

-Đầu tiên,phân tích nội dung của đoạn văn để xác định chủ đề chính mà đoạn văn muốn nói đến.

-Sau đó,tìm các từ khóa trong đoạn văn để tạo thành câu chủ đề cho từng đoạn văn.

nhớ cho mình 5 sao và ctlhn nhé

Lời giải 2 :

`=>` 

`1` . Không khí ô nhiễm vẫn đang tồn tại trong cuộc sống của chúng ta đã và đang là một vấn đề đáng báo động và nguy cấp tới nhân loại .  

Câu chủ đề : Tác hại của hiện tượng không khí ô nhiễm 

`2` . Biến đổi khí hậu khác như : mưa axit ; băng ở hai đầu cực tan , lũ lụt ,  hạn hán , thiên tai ; .... Vậy nên việc chúng ta phải bảo vệ môi trường là việc ai ai trong chúng ta đều phải làm để có 1 cuộc sống tươi đẹp hơn . 

Câu chủ đề : Các việc làm giúp ta giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu 

GỬI CẬU Ạ 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK