Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về tác hại của thuốc lá điện tử.Trong đó có sử dụng điển...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về tác hại của thuốc lá điện tử.Trong đó có sử dụng điển tích điển cố

Lời giải 1 :

       Chắc ai cũng đã một lần nghe những quảng cáo về thuốc lá điện tử : an toàn , không gây nghiện , xả stress,... thế nhưng tác hại của nó khôn lường, để lại trong lớp trẻ nhiều yếu tố không tốt . Thuốc lá điện tử có thể ví như "Con ngựa thành Tơroa" , mang bề ngoài thân thiện và đẹp đẽ nhưng bên trong lại gian dối và vô cùng gây hại . Suy cho cùng , thuốc lá điện tử là một chất gây nghiện - chắc chắn sẽ khiến người sử dụng nghiện , gây ảnh hưởng đến sức khỏe , tâm trí , thậm chí có thể dẫn đến những hậu quả khó lường khác . Không chỉ thế việc sử dụng thuốc lá điện tử còn là một ảnh hưởng đến nhân phẩm và đạo đức của con người . Nó dẫn đến tình trạng trộm cắp , bốc đồng trong suy nghĩ và hành động . Một người học sinh dựa vào những lời ngon ngọt ấy mà không phòng bị , để thuốc lá điện tử cuốn sâu vào cuộc chơi không hồi kết , cũng không thể thoát ra . Không chỉ thế nó còn tạo thành một trào lưu , một người sử dụng sẽ dẫn theo nhiều người sử dụng , đó chính là mầm mống hiểm họa đối với lớp trẻ Việt Nam . Lớp trẻ bị phá hủy chứng tỏ rằng tương lai của đất nước đang đứng trên bờ vực diệt vong. Đã biết bao trường hợp sốc thuốc , lên cơn nghiện , đầu óc không bình thường- nhìn thấy những ảo ảnh ghê sợ , ảnh hưởng đến nhận thức và tâm lý của con người , dẫn đến những hành động bất đồng không mong muốn . Ta cũng bắt gặp nhiều trường hợp các thanh niên sử dụng thuốc lá điện tử và cuối cùng cũng bị dụ dỗ bởi nhiều chất kích thích khác như thuốc lá , cần sa ,...Ảnh hưởng đến sức khỏe và nhân phẩm - liệu đây có phải là một món đồ mà học sinh nên sử dụng ?  Thuốc lá điện tử - "Con ngựa thành Tơroa" , mối nguy hại về xã hội.  

Điển cố : "Con ngựa thành Tơroa" 

# kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK