Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận( khoảng 30-35 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của lời cảm...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận( khoảng 30-35 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của lời cảm ơn.

Đừng chép mạng ạ

Mn người làm nhanh giúp mik ạ

Lời giải 1 :

Đáp án :

Trong cuộc sống, lời cảm ơn đôi khi cũng mang lại rất nhiều bài học đáng giá được tồn tại. Lời cảm ơn được thể hiện qua hành động cúi đầu lịch thiệp, cái ôm ấm áp, cái bắt tay nhiệt tình và lời nói chân thành. Nhiều người với bộ óc đơn giản sẽ cho rằng " lời cảm ơn " không quan trọng, hay suy nghĩ " được giúp là điều bình thường" nhưng họ sẽ chẳng ngờ rằng đó cách khiến chúng ta phá vỡ mối liên kết trong mối quan hệ xã hội, gây ra ác cảm và ghét bỏ. Nhiều người nêu quan điểm " cho đi không mong nhận lại ", tôi đồng tình với quan điểm trên, dù không nhận lại điều gì thì họ cũng sẽ được hãnh diện về bản thân và những giá trị tốt đẹp trong đời sống thường nhật. Theo quan niệm của tôi, bất kì ai cũng mong nhận được lời cảm ơn chân thành nhất. Khi nhận được, đối phương sẽ cảm thấy rất vui vẻ, hòa đồng, ấm áp và nể chúng ta hơe qua cách hành xử ấy. Chắc hẳn khi nhận được lời cảm ơn nào dưới các hình thức khác nhau đều sẽ cảm giác được mình không cô đơn, ấm lòng và vui sướng rất nhiều. Lời cảm ơn đại diện cho hầu hết các mối quan hệ xã giao bởi nó thiết yếu và đáng truyền đạt. Lời cảm ơn bản thân vì đã hoàn thành tốt trách nhiệm cùng nghĩa vụ, hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra. Cảm ơn công ơn sinh thành của cha mẹ để chúng ta được tồn tại và tự lập tìm ra con đường đời và phương hướng của cuộc đời. Cảm ơn mái trường thân yêu, nơi có thầy cô giáo cùng bạn bè dậy ta khôn lớn và thông minh, tháo vát và nhanh nhẹn tiếp ứng. Cảm ơn mọi thứ đã giúp chúng ta hoàn thiện bản thân cho đến ngày hôm nay. Lời cảm ơn cũng được xem là minh chứng cho sự tiếp ứng chỉn chu của mình và đức tính tốt đáng noi gương. Tóm lại, lời cảm ơn là cách sống có lòng biết ơn với người khác và đối với chính bản thân mình trong đời sống đổi mới như hiện tại.

#HVN

Lời giải 2 :

Lời cảm ơn, chỉ vỏn vẹn ba từ đơn giản, nhưng ẩn chưa sâu trong ba từ đó là một ý nghĩa rộng lớn. Trong cuộc sống, ít nhất một lần chúng ta đã mang ơn một người khác, chẳng phải đâu xa chính mẹ chúng ta là một người mà mình mang ơn rất lớn. Nhưng đã bao giờ bạn nói lời cảm ơn tới người đó chưa? Lời cảm ơn mang cho ta bài học, rút ra nhiều điều sâu sắc cho cuộc sống của bạn sau này. Để thể hiện biết ơn, phải hành động như cúi đầu, tay bắt mặt mừng hoặc một món quà giá trị vật chất to lớn mới là thể hiện biết ơn? Đôi khi lời "cảm ơn" chân thành xuất phát từ trái tim cũng đủ vượt qua giá trị tinh thần của những hành động trên. Nhắc tới xã hội hiện đại bây giờ, con người luôn để trạng thái lãnh cảm, thờ ơ của mình ra bên ngoài, xô bồ, bận rộn với công việc của mình. Người ta dần quên giá trị của những lời nói chân thành, trong số đó là lời "cảm ơn". Câu từ giản đơn nhưng lại khiến con người ta cảm thấy trân trọng bản thân bạn và chính bản thân họ. Hãy nhớ lấy rằng một câu nói sẽ khiến con người ta nhớ cả một đời, tại sao không lấy lời "cảm ơn" để khiến con người ta nhớ mãi? Bất kì ai trong chúng ta, khi làm được điều gì đó cho người ta, cũng luôn mong nhận lại lời cảm ơn, chả ai lại chối bỏ cả. Câu nói có thể khiến người nghe cảm thấy mình xứng đáng, vui vẻ hơn và có ý nghĩa hơn trên cuộc sống. Lời nói ra thì dễ, rút lại thì khó vậy nên hãy học cách nói lời cảm ơn tới mọi người xung quanh ta, cảm ơn đấng sinh thành đã một công nuôi dưỡng ta lớn khôn, cho ta mái ấm hạnh phúc bên người mình thương yêu. Cảm ơn tới thầy cô đã dạy mình qua những con chữ ở trong sách vở, góp phần giáo dục tư tưởng khiến chúng ta nên người. Cảm ơn những người bạn lần lượt xuất hiện trong cuộc đời của chúng ta, cho chúng ta bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu kỉ niệm. Lời cảm ơn có ý nghĩa với người được nghe, cũng chính là cảm thấy bản thân có giá trị, xứng đáng hơn nhiều.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK