Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn ngắn theo kiểu diễn dịch trình bày sự hiểu biết về tác dụng của sách đối với...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn theo kiểu diễn dịch trình bày sự hiểu biết về tác dụng của sách đối với đời sống con người

Lời giải 1 :

       Sách là kho tàng tri thức vô tận , cũng là hành trang không thể thiếu đối với mỗi con người . Sách cung cấp cho con người ta những kiến thức , tri thức được đúc kết từ xưa đến nay , nó trở thành nền móng cho những tiến bộ , những phát minh , những sự phát triển của tương lai . Nó là cánh cửa đưa chúng ta đến với những tri thức , những kinh nghiệm của người xưa để lại - bất chấp thời gian và không gian . Không chỉ cung cấp tri thức , con người nếu đọc sách một cách thường xuyên và đúng đắn , đạo đức và nhân phẩm cũng được trau dồi từng ngày , trở nên tốt đẹp , ở thành con người có lý tưởng sống đúng đắn . Sách còn lan tỏa những giá trị sống tích cực đến cho mọi người , nó là sợi dây liên kết bền chặt của xã hội . Qua những câu từ ấy ta có thể nhận thấy được ranh giới chân - thiện - mĩ , cũng qua đó ta nhìn nhận được nhiều cách khác nhau về cuộc đời , về thực tế , để tránh những sai lầm , vấp ngã không đáng có . Nếu một xã hội ai ai cũng có cho mình thói quen đọc sách , tri thức sẽ ngày càng dồi dào , góp phần tạo nên một xã hội phát triển toàn diện và đầy những vẻ đẹp quý báu.  Có thể nói sách thực sự là hành trang không thể thiếu của những con người đang thực sự sống . 

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK