Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 : Em rút ra được bài học gì từ đoạn trích sau:          Khi nhìn cuộc đời với ánh mắt tiêu...
Câu hỏi :

: Em rút ra được bài học gì từ đoạn trích sau:

         Khi nhìn cuộc đời với ánh mắt tiêu cực, người ta sẽ luôn thấy hoài nghi, lo âu, sợ hãi. Lúc đó, người ta sẽ không làm việc tốt hơn, ít yêu thương hơn, ít cống hiến hơn; sẽ đánh mất tiềm năng và sự tốt đẹp trong bản thân họ. Sự quá tải thông tin tiêu cực sẽ làm mất niềm tin, không mang lại cho xã hội sự an toàn hơn và không giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

         Khi gửi niềm tin yêu vào con người, nếu ta là một người sống hết mình vì mọi người, luôn tin tưởng, sẵn sàng bao dung và tha thứ thì ta sẽ có niềm tin và sẽ sống có ý nghĩa hơn.

        Chúng ta không nên chỉ nhìn vào những mặt trái của cuộc sống rồi vội đánh mất niềm tin vào bản thân, vào thế giới xung quanh. Trách nhiệm tìm lại niềm tin vào cuộc sống phải là tự thân mỗi người. Hãy tự vấn ta đã và sẽ làm gì cho cuộc đời này, cho xã hội này ngày càng đáng sống hơn. Đừng nghĩ là xã hội vô cảm và dần thiếu vắng người tốt. Lòng tốt vẫn quanh đây. Chúng ta không sợ người xấu mà chỉ sợ người tốt không làm gì.

Lời giải 1 :

`@` `special`

`***` Bài học:

Trong cuộc sống hãy luôn có năng lượng tiêu cực và có cách nhìn khách quan. Đừng chỉ nhìn vào những mặt trái cuộc sống truyền mất niềm tin vào bản thân và thế giới xung quanh. Hãy luôn giữ cho mình năng lượng và hành động tích cực. Sống vì bản thân và lợi ích chung xã hội chứ không phải vì những điều tiêu cực. Hơn hết hãy luôn có niềm tin vào cuộc sống bạn nhé!

Lời giải 2 :

Em rút ra được bài học :

`=>` Cuộc sống sẽ trở nên nặng nề nếu chúng ta luôn nhìn mọi việc với sự hoài nghi. Phải luôn đặt niềm tin và yêu thương vào những người xung quanh. Chúng ta có thể tìm lại niềm tin,sự tích cực trong bản thân, xã hội bằng cách sống hết mình,bao dung cho những người xung quanh. Đừng quá sợ hãi những người xấu, mà sợ những người tốt không làm gì. Cuộc sống này không phải vô vị,vẫn còn rất nhiều người tốt ở xung quanh ta.

`@` "Đừng nhìn cuộc đời bằng ánh mắt tiêu cực, hãy đặt niềm tin và yêu thương vào con người"

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK