Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tóm tắt cô bé lọ lem khoảng 1 -> 2 dòng. câu hỏi 7115720
Câu hỏi :

Tóm tắt cô bé lọ lem khoảng 1 -> 2 dòng.

Lời giải 1 :

Đáp án$+$Giải thích các bước giải:

 Truyện kể về Lọ Lem,  với gia cảnh nghèo khó phải sống với mẹ kế và `2 `cô chị ác động, một hôm vương quốc mở tiệc, lọ lem rất muốn tham gia nhưng không được, nhưng nhờ sự giúp đỡ của bà tiên nên đã đến được bữa tiệc, hoàng từ gặp lọ lem đã yêu từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng đến `12h` đêm lọ lem phải chở về nhưng đánh rơi chiếc giày thủy tinh.Hoàng tử nhặt được nên đã tìm được lọ lem và họ sống với nhau hạnh phúc.

`---`

Minh không kể ngắn hơn nên cậu tc:<

Lời giải 2 :

`color{pink}{Vanie}`

`->` Câu chuyện "Cô bé Lọ Lem" kể về một cô bé mồ côi mẹ, cha cưới vợ mới nên cô bé bị bà mẹ kế và hai chị ghen tuông ngược đãi khi cha. Nhờ sự giúp đỡ của một nàng tiên và đôi giày thủy tinh, cô bé được đi đến lễ hội và cuối cùng tìm được hạnh phúc với hoàng tử.

_____________________________________________________________________

`+` Khi nghe tin hoàng gia mở lễ hội, cô đã tham gia nhưng bị ngăn cản, bà tiên hiện lên biến .... thành .... và lời nhắc khi đến `12` giờ đêm, phép thuật sẽ hết hiệu lực và cô sẽ trở lại như ban đầu. Khi nhận ra đã quá nữa đêm, cô vội vã chạy rời khỏi bữa tiệc và vô tình làm rơi một chiế giày thủy tinh. Khi hoàng tử nhặt được đã quyết định cho ai đeo vừa đôi giày thì sẽ lấy làm vợ. Trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng hoàng tử cũng đã tìm được lọ lem.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK