Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống....
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

200 chữ thôi cả nhà ơi

Lời giải 1 :

   Niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống là một nguồn động lực mạnh mẽ giúp con người vượt qua những thử thách và khó khăn. Là tia sáng giúp chúng ta duy trì lòng tin vào những điều tốt lành và cuộc sống có ý nghĩa hơn. Niềm tin giúp ta nhìn nhận cuộc sống với những màu sắc tươi đẹp hơn, khơi gợi sự lạc quan và hy vọng vào tương lai. Đôi khi, mọi chuyện có vẻ khó khăn, niềm tin sẽ là sợi dây cứu cánh, đưa ta đi tiếp trong cuộc hành trình. Là nền tảng giúp chúng ta tự tin vượt qua nỗi sợ hãi và nghi ngờ bản thân. Bằng cách duy trì niềm tin, chúng ta có thể khẳng định giá trị bản thân, khơi gợi những giá trị đẹp trong xã hội. Vì vậy, hãy giữ vững niềm tin, luôn nhìn nhận cuộc sống với trái tim mở rộng và hy vọng rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với ta.

$#Rinna$

Lời giải 2 :

      Cuộc sống là sự giao thoa giữa hàng vạn mảnh đời và sợi dây liên kết bền chặt nhất của nó chính là niềm tin - tin vào những điều tốt đẹp . Niềm tin và những điều tốt đẹp trong cuộc sống là tin tưởng vào cái thiện , vào chính nghĩa . Nếu con người biết tin vào những điều tốt đẹp , bản thân ta sẽ có mục tiêu , mục đích sống chính đáng , có đủ tự tin và nghị lực đến đương đầu với những khó khăn , tránh xa và loại bỏ những điều xấu xa ,  không tốt . Niềm tin - là sợi dây liên kết giữa con người , nó càng tốt đẹp thì càng bền chặt , nếu bạn sống có niềm tin ấy , sống chính đáng , sống để tốt đẹp cho đời , sẽ có cho mình những mối quan hệ tốt đẹp và ý nghĩa . Niềm tin ấy còn là cốt lõi để hình thành nên một xã hội tốt đẹp , nếu một xã hội ai ai cũng sống vì lý tưởng đúng đắn , đó sẽ là một xã hội văn minh và phát triển , chan chứa bao tình yêu thương . Trong chiến tranh , niềm tin ấy giúp con người ta có đủ dũng khí và sức mạnh đứng lên để đương đầu với những điều độc ác , tàn bạo , khi hòa bình , tin ấy lại giúp con người ta sống đúng , sống không bị trầm mê trong những điều tiêu cực và giả dối .Quả thực niềm tin và những điều tốt đẹp trong cuộc sống đem đến cho con người ta vô và những ý nghĩa quý giá , tác tạo nên vẻ đẹp của cuộc đời . 

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK