Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 : Xác định ý nghĩa của các văn bản sau: ban 1: Dù con đếm được cát sông Nhưng không...
Câu hỏi :

Xác định ý nghĩa của văn bản

image

: Xác định ý nghĩa của các văn bản sau: ban 1: Dù con đếm được cát sông Nhưng không đếm được tấm lòng mẹ yêu Dù con đó được sớm chiều Nhưng không đo được t

Lời giải 1 :

`Answer` `:`

`->` Qua văn bản, tác giả muốn truyền tải thông điệp về tình yêu của mẹ. Mẹ luôn dành sự quan tâm, tình yêu thương, săn sóc cho con. Tình yêu của mẹ không thể cân đo đong đếm, lòng mẹ bao la, rộng lớn. Mẹ là chỗ dựa tinh thần cho con, luôn đứng phía sau che chở và bảo vệ con trên đường đời. Dù mai này ra sau, con luôn là đứa con bé bỏng của mẹ. Như vậy, mỗi người con phải có trách nhiệm nghe dạ bảo vâng, ngoan ngoãn, học giỏi và báo hiếu bố mẹ. 

`***HVN***`

Lời giải 2 :

Ý nghĩa của đoạn thơ trên: 

Nhấn mạnh tình thương bao la, rộng lớn của mẹ. tình thương yêu của mẹ dành cho con nhiều đến mức không thể nào đếm hết được cũng không thể nào đo một cách chính xác. Dù thời gian, không gian có đổi thay nhưng tình mẹ vẫn nhiều như thế, nhẹ nhàng ôm lấy mỗi người. Tình thương từ mẹ vẫn mãi luôn gắn kết với con, là một xúc cảm vô tận luôn hiện hữu bên con, là động lực để con vượt qua tất cả thách thức, bão giông từ cuộc sống. Qua đó tài tình họa nên bức tranh người mẹ với tình thương cao cả, thiêng liêng không gì có thể sánh được. Và bức tranh đó cùng những tình yêu từ mẹ vẫn mãi trường tồn theo năm tháng để giúp con cái nhận thức rõ về tấm lòng của mẹ, từ đó thêm tôn trọng và nhắc người con phải thực hiện nghĩa vụ của chính mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK