Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nhưng dau chan lui lại phía sau Dấu chân in trên đời chúng tôi những tháng năm trẻ nhất Mười...
Câu hỏi :

cứu . câu 3 với câu 3 thui ạ

image

Nhưng dau chan lui lại phía sau Dấu chân in trên đời chúng tôi những tháng năm trẻ nhất Mười tám hai mươi sắc như cỏ Dày như cỏ Yếu mềm và mãnh liệt như cỏ

Lời giải 1 :

`@` `special`

`3)`

" Hoa chuẩn bị âm thầm trong đất

Nơi đó nhất định mùa xuân sẽ bùng lên"

`+` Cho thấy sự trang bị, chuẩn bị cách âm thầm sẽ đạt đến thành tựu nhất định. Ở đây thể hiện ý chí tôi luyện, kiên trì và nhẫn nại của những người lính hứa hẹn sẽ mang đến thắng lợi rực rỡ và vinh quang vì sự chiến đấu anh dũng của những người lính, vì những cống hiến và nỗ lực sẽ đạt đến kết quả tốt đẹp.

`3)`

`-` Thông điệp:

`+` Sự cống hiến của tuổi trẻ, thanh thiếu niên giành cho đất nước

`+` Niềm tin vào chiến thắng, qua sự nỗ lực và cống hiến

`->` Với em, thông điệp quan trọng nhất là "Sự cống hiến của tuổi trẻ, thanh thiếu niên giành cho đất nước" qua câu thơ cuối: "Nhưng ai cũng tiếc tuổi `20` thì con chi tổ quốc"? Cho thấy tuổi thanh xuân tuy quý giá nhưng cần thiết vẫn là sự cống hiến của những thanh thiếu niên giành cho nước nhà. Sự nỗ lực và cố gắng ấy mới bảo vệ được nền độc lập, hòa bình của đất nước.

Lời giải 2 :

`#kthy.`

`3)`

Em hiểu về câu thơ: 

`+` ''Hoa'' tượng trưng cho thế hệ trẻ, ''đất'' tượng trưng cho chiến trường, ''mùa xuân'' là sự chiến thắng rực rỡ.

`+` ''Hoa chuẩn bị âm thầm trong đất'' thể hiện sự hy sinh thầm lặng, gian khổ của thế hệ trẻ. Họ âm thầm chiến đấu, cống hiến sức mình cho Tổ quốc mà không màng danh lợi.

`+` ''Nơi đó nhất định mùa xuân sẽ bùng lên'' khẳng định niềm tin vào tương lai tươi sáng, vào chiến thắng của cuộc kháng chiến. Hy sinh của thế hệ trẻ hôm nay sẽ góp phần vào mùa xuân thắng lợi của dân tộc.

`=>` Thể hiện niềm tin vào tương lai tươi sáng, vào chiến thắng của cuộc kháng chiến của thế hệ trẻ dù phải hy sinh tuổi thanh xuân mình. Ca ngợi tinh thần hy sinh thầm lặng, dũng cảm của thế hệ trẻ. Họ sẵn sàng cống hiến cả tuổi thanh xuân, thậm chí cả mạng sống cho Tổ quốc mà không hề hối tiếc.

`4)`

`-` Thông điệp:

`+` Niềm tin vào tương lai tương sáng, vào chiến thắng rực rỡ của đất nước.

`+` Tuổi trẻ cần có lý tưởng sống, có mục tiêu phấn đấu để cống hiến cho đất nước.

`-` Thông điệp em cho là sâu sắc nhất: Tuổi trẻ cần có lý tưởng sống, có mục tiêu phấn đấu để cống hiến cho đất nước. Vì tác giả đã gửi gắm qua câu thơ: ''Nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi tổ quốc?'' Thể hiện rằng tuổi trẻ phải có bản lĩnh, có trách nhiệm với tổ quốc, đất nước còn mình, không vì lợi ích của cá nhân mình mà mất nhà, mất nước. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK