Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Để số 1. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: wwwwwwwwmmmmmmm www Có người so sánh tha...
Câu hỏi :

mn giải nhanh giúp e zớiiiiii

image

Để số 1. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: wwwwwwwwmmmmmmm www Có người so sánh tha thứ với một sự kiện quan trọng với sức mạnh khổng lồ, giải phó

Lời giải 1 :

`@` `special`

`1)` 

`->` PTBĐC: Nghị luận

`2)`

`->` Sức mạnh của tha thứ trong bài đề cặp: Tha thứ có tác động trị liệu cho cả `2` bên

`3)`

`->` Phép liên kết phương tiện: Phép lặp

`+` "Tha thứ" (`1`) được lặp lại ở (`2`)

`4)`

`->` Khi người khác có lỗi nhưng thành tâm xin lỗi hay đã biết sai, bạn nên tha thứ. Sống cần có lòng bao dung, biết tha thứ bởi đó không chỉ làm nhẹ lòng người xin nhận lỗi mà còn giúp cho tâm hồn bạn thêm thanh thảng và thoải mái.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.`

`-` PTBĐ chính : Nghị luận.

`2.`

`-` Trong đoạn trích, tha thứ có một sức mạnh khổng lồ, giải phóng người ta khỏi sự sợ hãi giận dữ, nghi ngờ đem lại sự giải tỏa về cảm xúc. 

`3.`

" `(1)` Có người so sánh tha thứ với một sự kiện quan trọng với sức mạnh khổng lồ, giải phóng người ta khỏi sự sợ hãi giận dữ, nghi ngờ đem lại sự giải tỏa về cảm xúc. `(2)` Quá trình dẫn tới tha thứ được nhìn nhận là nhân đạo, dũng cảm, lành mạnh và mang tính phục hồi. "

`⇒` Phép lặp : Từ "tha thứ" ở câu `(1)` được lặp lại ở câu `(2)`.

`4.`

`-` Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua văn bản có lẽ là thứ sức mạnh khổng lồ, giàu ý nghĩa của việc sẵn sàng rộng lượng mà mở lòng tha thứ. Tha thứ không chỉ đơn thuần là việc giải tỏa cảm xúc mà nó còn là một quá trình phục hồi và hàn gắn. Đặc biệt hơn là khi tha thứ cho người khác, đồng nghĩa với việc ta không chỉ cho người khác thêm cơ hội được sửa chữa mà còn là một hành động nhân đạo đối với chính bản thân mình. Điều này sẽ có tác động trị liệu đối với cả hai bên như một liệu pháp giúp làm mới và tái tạo tâm hồn. Qua đó, bài đọc khuyến khích mọi người cần phải sống với một tấm lòng vị tha, sẵn sàng gạt bỏ thù hận sang một bên mà cho người khác thêm một cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK