Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về lòng dũng cảm trong cuộc sống . Trong đoạn văn có...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về lòng dũng cảm trong cuộc sống . Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một thành phần khởi ngữ và thành phần biệt lập tình thái .

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

Đối với em, lòng dũng cảm là một trong những phẩm chất quan trọng nhất giúp con người ta có thể vượt qua những thử thách trong cuộc sống một cách mạnh mẽ và tự tin. Nó là một phẩm chất tốt đẹp mà ai ai trong số chúng ta cũng nên trang bị và sở hữu cho riêng mình. Dũng cảm không chỉ đơn thuần là sự can đảm đương đầu với những nỗi sợ hãi hay khó khăn mà nó còn là khả năng tự nhìn nhận và chấp nhận sự thay đổi, dám nghĩ và hành động theo những niềm tin và giá trị mà mình tin tưởng. Tất nhiên, mọi con đường mà ta đi qua ắt có lẽ sẽ chẳng bao giờ là bằng phẳng, một cuộc đời đi theo đúng quy luật tự nhiên là khi chất chứa trong đó có sự hiện diện của những khó khăn. Nhưng cái quan trọng là ta dám đối mặt và đương đầu với nó như thể nào, dũng cảm tiến lên hay nản lòng mà lùi bước? Dũng cảm không cứ gì là phải làm những hành động lớn lao hay ngoạn mục. Sự dũng cảm còn được thể hiện ở sự kiên nhẫn và quyết tâm theo đuổi mục tiêu, là sự tin tưởng vào bản thân và khả năng của chính mình. Có thể nói, dũng cảm không hẳn là thứ mà ai ai cũng có thể làm được. Nhưng tôi tin chắc chắn một điều rằng, chỉ cần mỗi người chúng ta biết chấp nhận từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt, giản đơn nhất hay biết dũng cảm đứng ra nhận những lỗi sai. Khi đó, ta cũng đã thêm phần tự tin và mạnh mẽ hơn rồi đó!

`-` Xác định :

`@` Thành phần khởi ngữ : Đối với.

`@` Thành phần tình thái : Có lẽ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK