Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết bài văn NLXH về Ý NGHĨA CỦA NGHỊ LỰC TRONG CUỘC SỐNG m đang cần gấp ạ!!! câu hỏi...
Câu hỏi :

viết bài văn NLXH về Ý NGHĨA CỦA NGHỊ LỰC TRONG CUỘC SỐNG m đang cần gấp ạ!!!

Lời giải 1 :

`\text{#A}`

Cuộc sống mà ta đang sống có chứa đựng rất nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng khi ta có ý chí nghị lực, mọi khó khăn ấy sẽ tan biến và thành công sẽ hiện ra trước mắt ta.

Vì vậy, trước hết, ta cần hiểu: Nghị lực là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với mỗi người? Nghị lực là bản lĩnh, là sự dũng cảm, quyết tâm cố gắng vượt qua thử thách để đạt được mục tiêu đề ra; dù gặp phải những khó khăn, thử thách ấy nhưng với nghị lực, ta sẽ biết đứng lên, vượt qua nó. Ý chí nghị lực có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Người có ý chí nghị lực sẽ luôn được mọi người yêu quý và trân trọng, trở thành một tấm gương để mọi người noi theo. Ý chí nghị lực giúp con người luôn lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống, có thái độ sống tích cực, ... Và trong xã hội, ta có nhiều tấm gương về ý chí nghị lực như: Anh Nguyễn Ngọc Ký, bị liệt hai tay, nhưng anh không từ bỏ, tập viết bằng hai chân. Bằng ý chí nghị lực của bản thân, anh đã vượt khó khăn ấy và trở thành một nhà báo. Hoặc ta có thể nói đến Nick Vujicic - diễn giả nổi tiếng sinh ra thiếu hai tay, hai chân, nhưng anh đã vượt qua trở ngại của bệnh tật, tốt nghiệp đại học tài chính năm 21 tuổi, và rồi trở thành nhà diễn thuyết nổi tiếng... Nhưng bên những con người ý chí nghị lực ấy, lại là những con người chưa làm đã thấy nản, thấy khó khăn là buông, hay một số bạn trẻ có điều kiện học tập nhưng lại không học, buông xuôi tất cả mọi thứ... Những con người ấy thật đáng phê phán. 

Nghị lực như chìa khóa để dẫn đến con đường thành công. Bởi thế, mỗi chúng ta hãy rèn luyện để có ý chí nghị lực. Phải đối diện với những khó khăn ấy để có ý chí nghị lực, để có thể đạt được mục tiên của bản thân - thành công. 

Lời giải 2 :

Cuộc đời là một hành trình đầy những thử thách và khó khăn, nhưng quan trọng không phải là số lần vấp ngã mà là khả năng đứng dậy sau mỗi lần gặp vấp ngã đó. Để làm được điều đó thì nghị lực là phẩm chất vô cùng quan trọng không thể thiếu. Nghị lực sẽ giúp con người vượt qua mọi khó khăn và nỗ lực để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống.

Nghị lực là tinh thần, sức mạnh kiên cường vượt qua khó khăn, gian khổ. Người có ý chí và nghị lực sẽ luôn được mọi người yêu quý, giúp đỡ và tin tưởng. Cristiano Ronaldo là một minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm và nghị lực vượt khó. Xuất thân từ một gia đình nghèo ở Madeira, Bồ Đào Nha, anh đã phải tự lập từ rất sớm để theo đuổi đam mê bóng đá. Đã từng đối mặt với những khó khăn về sức khỏe và những chỉ trích từ môi trường xung quanh, nhưng nhờ ý chí thép và niềm đam mê mãnh liệt, Ronaldo đã vượt qua mọi rào cản để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Cuộc sống luôn đặt ra những thử thách và bài học cho mỗi chúng ta. Việc chúng ta cần làm là chuẩn bị tâm lý và ý chị nghị lực mạnh mẽ để sẵn sàng đối mặt với những gian khó ấy và không bao giờ từ bỏ dưới bất cứ hoàn cảnh nào. Nghị lực trong cuộc sống giúp cho chúng ta tự tin hơn và có nhiều bản lĩnh hơn. Nó góp phần giúp chúng ta có niềm tin vào cuộc sống, cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa và tốt đẹp. Qua mỗi thất bại, chúng ta học được nhiều hơn và trưởng thành hơn. Điều quan trọng là không ngừng rèn luyện nghị lực sống, để có thể đối mặt và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ và lòng kiên trì, chúng ta sẽ đi đến những thành công vượt trội, nơi mà sự đáng tự hào không chỉ đến từ kết quả cuối cùng mà còn từ chính những nỗ lực và sự quyết tâm đã dành cho nó. Nghị lực sẽ giúp cho chúng ta trưởng thành hơn và có đủ mạnh mẽ để đi đến thành công.

`#NhuQuynhQ.T`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK