Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 rguogej viết 1 đoạn văn trong đó có sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội giúp...
Câu hỏi :

rguogej

viết 1 đoạn văn trong đó có sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội

giúp e vs ạ

Lời giải 1 :

      Bạn đã bao giờ sải bước một mình trên con đường đê chưa , ở một nơi yên tĩnh - nhất là lúc chiều tà , nơi chỉ nghe tiếng chim và tiếng gió . Tìm một chỗ đất rộng , xuẩy bụi một chút , ngồi đấy mà ngắm hoàng hôn , ngắm ông mặt trời khuất dần những tia nắng thắp tỏa cánh đồng lúa rì rào . Tôi thường đến đây sau mỗi khi thi cử - nhất là khi bị tủ đè , sự thanh bình nơi đây khiến lòng tôi khoan khoái và dễ chịu . Nếu bạn có khiếu làm thơ - vâng , cảnh vật nơi đây có lẽ cả trăm bài cũng không tạc khắc nên một cách rõ nét , không thể tưởng tượng ra nó đẹp đến mức nào trừ khi bạn nhìn nhận một cách trực tiếp - bằng mắt của mình . Tôi nghĩ bạn nên một lần thử . 

Giải thích : 

- Xuẩy : phủi ( bụi ,... ) ⇒ Từ ngữ địa phương tỉnh Thái Bình 

- Tủ đè : ôn một / vài bài nhưng đề thi / kiểm tra không trúng ⇒ biệt ngữ xã hội của tầng lớp học sinh

#kiet

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK