Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết một đoạn văn từ 5-7 câu trong đó có ít nhất một câu có chủ ngữ hoặc vị ngữ...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn từ 5-7 câu trong đó có ít nhất một câu có chủ ngữ hoặc vị ngữ là một cụm từ

Lời giải 1 :

`@` `special`

Tất cả những thầy cô thân thương, trường lớp, bạn bè từ hôm nay phải giã từ nhau qua những ngày hè dài hạn. `3` tháng hè, thời gian để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn và có khoảng thời gian chuẩn bị cho `1` năm học mới thật tốt. Rời xa mái trường thân yêu, thầy cô và bạn bè, là điều luyến tiếc, đọng lại trong lòng mỗi người học sinh nửa buồn nửa vui. Thêm phần luyến tiếc với những anh chị cuối cấp và những em năm đầu học tại trường.  Thời gian nghỉ hè cũng là lúc cả gia đình cùng nhau quây quần đoàn tụ sau `1` năm học con cái nỗ lực học tập. Những chuyến đi chơi, du lịch hay đơn giản về thăm ông bà cũng là điều góp phần tạo nên `1` kí ức đẹp cho mùa hè. Chính vì vậy với em mùa hè mang nhiều ý nghĩa quan trọng và đặc biệt, em rất yêu quý mùa hè.

`@` Cụm từ: Tất cả những thầy cô thân thương

`+` Phần phụ trước: Tất cả những

`+` Phần trung tâm: thầy cô

`+` Phần phụ sau: thân thương

Lời giải 2 :

  Quê tôi có những cánh đồng thẳng tắp, kéo dài đến tận bờ đê phía xa. Hằng ngày, những chú trâu cần mẫn cày ruộng cùng những người nông dân, những đứa trẻ cùng chụm năm, chụm bảy lại để chơi trò nhảy dây, đá cầu. Quê tôi có những ngày mưa tầm tã, cũng có những ngày nắng kéo dài, cứ thế lại thành điều quen thuộc ở đây . Từ lâu, tôi đã quen thuộc với nơi thành thị, dần nhớ về nơi chôn rau cắt rốn của mình, vậy nên tôi đã có một chuyến về thăm quê.  Trong cái chuyến đi ấy, tôi cũng bồi hồi nhớ lại cái kỉ niệm giản đơn mà sâu sắc, nó gắn bó với tôi khiến cho tôi không bao giờ quên.

`@` Cụm từ: Cụm danh từ: ( thành phần vị ngữ ) 
`=>` Những ngày mưa tầm tã

`+` Phụ trước: Những

`+` Trung tâm: ngày mưa

`+` Phụ sau: tầm tã

`=>` Những ngày nắng kéo dài

`+` Phụ trước: Những

`+` Trung tâm: ngày nắng

`+` Phụ sau: kéo dài

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK