Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn ptích 1 đặc điểm tính cách của nhân vật trong chuyện người con gái Nam Xương (...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ptích 1 đặc điểm tính cách của nhân vật trong chuyện người con gái Nam Xương ( Trương Sinh hoặc Vũ Nương )

Lời giải 1 :

`\text{#A}`

Vũ Nương là một người trong danh dự và giàu lòng vị tha. Khi mới lấy chồng, nàng luôn giữ gìn khuôn phép, đoan trang, khéo léo, không để xảy ra thất hòa. Nhưng khi Trương Sinh trở về, nghi ngờ nàng thất tiết, thì nàng ra sức phân trần, giãi bày. Nhưng Trương Sinh lại bỏ ngoài tai những lời giãi bày tha thiết của nàng, nàng đã chọn cái chết để khẳng định phẩm giá của mình. Khi ở dưới Thủy cung, Vũ Nương không muốn trở lại vì uất hận khi nghĩ đến lòng tự trọng, danh dự bị chồng chà đạp. Song Phan Lang nhắc đến trần thế, nàng lại mong muốn trở về để khôi phục danh dự của mình. Khi Phan Lang trở về, nàng đã gửi cho Trương Sinh chiếc hoa vàng kèm với lời nhắn. Lúc Trương Sinh lập đàn, nàng trở về và được giải oan, phục hồi danh dự. Tuy do Trương Sinh - là người đã gây ra cái chết đầy oan khuất của nàng, nhưng khi chàng hối hận lập đàn giải  oan, nàng đã tha thứ cho chàng. Nhưng cuối cùng, nàng không muốn trở về vì cảm ơn tạ đức của Linh Phi và cũng không muốn danh dự của mình bị chà đạp lần nữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK