Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận diễn dịch làm rõ vai trò của việc đọc sách,...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận diễn dịch làm rõ vai trò của việc đọc sách, trong đó có sử dụng thành phần biệt lập phụ chú và tình thái, hãy chỉ ra

Lời giải 1 :

`@Umii`

   Có lẽ, với tư duy phát triển của con người như hiện nay, ai cũng phải công nhận vai trò của việc đọc sách là rất quan trọng đối với việc phát triển tư duy của mỗi người. Đọc sách giúp tư duy của ta phát triển, trước những băn khoăn, trăn trở, ta biết phân biệt đâu là đúng, đâu là sai. Việc đọc sách còn giúp ta bổ sung thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm sống trong thực tế. Đọc sách giúp ta mở rộng vốn từ trong giao tiếp, cách nói, cách viết. Nó giúp ta rèn luyện trí nhớ, sự kiên trò và khả năng điềm tĩnh trong mọi tình huống. Không chỉ vậy, đọc sách còn giúp ta rèn luyện lối sống lành mạnh, điều khiển cảm xúc của bản thân một cách hiệu quả và thiết thực nhất. Quả thật, nói sách là bạn của con người đúng là không sai. Đọc sách `-` việc làm bổ ích `-` mang đến cho ta rất nhiều thành quả, kết quả hữu ích trong suốt hành trình cuộc sống. Để hoàn thiện bản thân theo thời gian, việc đọc sách là thiết thực và hiệu quả nhất. Hãy yêu sách, chăm chỉ đọc sách, biết đâu một ngày bạn lại nhận ra đó chính là nguồn tri thức mà bấy lâu nay bạn luôn tìm kiếm.

_______________________________

`-` Thành phần tình thái: "có lẽ"

`-` Thành phần phụ chú: "`-` việc làm bổ ích `-`"

`-` Câu văn diễn dịch `:` "Có lẽ, với tư duy phát triển của con người như hiện nay, ai cũng phải công nhận vai trò của việc đọc sách là rất quan trọng đối với việc phát triển tư duy của mỗi người."

`-` Đoạn văn diễn dịch: có câu mở đầu mang hàm ý và nội dung của cả đoạn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK