Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Ý nghĩa của câu nói "Hãy mỉm cười đối diện với khó khăn" 200 chữ. 200 là một trang giấy...
Câu hỏi :

Ý nghĩa của câu nói "Hãy mỉm cười đối diện với khó khăn" 200 chữ. 200 là một trang giấy nên mình muốn bài nó đủ yêu cầu không dài dòng nhé. Vt nhiều lạc đề

Lời giải 1 :

`@` `special`

 Có một ý kiến cho rằng "Hãy mỉm cười đối diện với khó khăn". Quả thật trong cuộc sống chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc gặp những khó khăn và trắc trở. Tuy nhiên, đối mặt trước những trở ngại mà cuộc sống đưa ra cho bạn. Đừng bao giờ nản chí gục ngã hay cảm thấy bất lực và tuyệt vọng. Thay vào đó bạn nên nỗ lực cố gắng, tự tin vào chính bản thân mình. Đồng thời bạn hãy luôn bình tâm mỉm cười chấp nhận với những khó khăn đó. Mỉm cười không chỉ đơn giản là nở nụ cười trước những khó khăn thử thách ấy. Nhưng là ta có đủ sự can đảm và sẵn sàng đối diện nó. Bởi vì tránh khỏi những khó khăn ngặt nghèo mà cuộc sống đem đến cho bạn là điều không thể nên thay vì mải trốn tránh ta hãy tự tin đối diện trước những khó khăn thử thách mà mình sẽ gặp phải. Nếu có vấp ngã cũng đừng tuyệt vọng mà hãy lấy nó là động lực để vươn lên. Cũng như vậy, có khó khăn cũng đừng bao giờ gục ngã mà hãy đối diện với nó để có thể chứng minh được lòng can đảm và giá trị của bản thân. Điều đó cho chúng ta bài học kinh nghiệm cuộc sống đúc kết được khi dám đối diện trước khó khăn thử thách. Vậy "hãy mỉm cười đối diện với khó khăn" cũng giống như hãy can đảm sẵn sàng đương đầu trước nó. Không sợ sợ thấy trốn tránh mà trực tiếp đối diện với nó để chứng minh năng lượng bản thân và sửa đổi những nhược điểm hay yếu điểm của chính mình bạn nhé!

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Câu văn trên là một lời nhắn nhủ chứa đựng một ẩn ý sâu xa về cách nhìn nhận vấn đề và thái độ tích cực trước những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Ý kiến trên cho rằng, khi không may phải đối mặt với khó khăn, thay vì trốn chạy hay né tránh thì ta hãy nở một nụ cười và nhìn mọi thứ theo một góc nhìn tích cực. Đó sẽ không phải là lạm dụng cảm xúc hay cố tỏ ra vui vẻ với một cảm xúc giả tạo mà chính nó mới giúp ta thêm vững vàng hơn với sự kiên định và lòng bao dung của chính mình. Một nụ cười tưởng chừng như đơn giản, chẳng mang giá trị gì lại đóng một phần động lực để ta tiếp tục phấn đấu và vươn lên trên những khó khăn. Có thể nói, khi ta biết cách nhìn nhận đúng giá trị của một nụ cười, đồng nghĩa với việc ta đang tạo cho bản thân mình cơ hội để trưởng thành và trở nên mạnh mẽ hơn nhằm có thể dũng cảm đối mặt với những khó khăn, thách thức.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK