Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 4 Em hiểu câu nói sau như thế nào:"Tất cả mọi người đều cần có tình yêu thương. Muốn...
Câu hỏi :

Câu 4 Em hiểu câu nói sau như thế nào:"Tất cả mọi người đều cần có tình yêu thương. Muốn có tình yêu thương thì trước hết ta phải trao tặng tình yêu thương đến thế giới"

Câu 5 Thông điệp em tâm đắc nhất trong đoạn trích trên là gì? Lí do em chọn thông điệp đó.

Lời giải 1 :

4. Cách hiểu của em về câu nói : Tình yêu thương có sức mạnh vô cùng to lớn đối với cuộc sống mỗi con người. Nó được trao đi bằng trái tim của con người, chính vì vậy nó đáng quý hơn tất cả những thứ khác. Trao tình yêu thương cho nhau giống như giá trị của việc cho đi và nhận lại. Vì thế, hãy chịu mở lòng cho nhau, trao đi tình thương đến thế giới này, từ thiên nhiên, động vật, và đặc biệt là trao cho những hoàn cảnh, mảnh đời khác nhau. Nếu ai cũng biết trao tình thương cho nhau, thế giới này sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

5. Thông điệp em tâm đắc nhất là "Tình yêu thương đưa ta vượt lên trên những điều tầm thường". Vì nếu có tình yêu thương, con người sẽ không ích kỉ, đố kị, tranh giành, giẫm đạp lên nhau để sống. Mọi người sẽ sống bao dung, vị tha và nhân ái hơn. Chúng ta có thể tha thứ cho lỗi lầm của người khác, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn,... chính tất cả những điều đó cũng làm cho chính ta thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu 4:

Câu nói trên là: ai cũng muốn được yêu thương. Để được yêu thương thì trước hết ta phải biết yêu thương người khác trước đã. Vì cho đi là nhận lại.

Câu 5:

Thông điệp mà em tâm đắc nhất đó chính là: tình yêu thương có sức mạnh vô cùng mãnh liệt. Vì thông điệp này khẳng định được giá trị, tầm quan trọng của tình yêu thương. Tình yêu thương cho ta một sức mạnh nội lực mạnh mẽ, khơi dậy những sức mạnh tiềm tàng trong ta để giúp ta vượt qua được những khó khăn, thử thác trên cuộc đại hải trình cuộc đời. Nó giúp ta vượt qua những điều nhỏ bé tầm thường để cảm nhận được cảm giác ấm áp, dịu dàng,rung động của một trái tim biết yêu thương, được yêu thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK