Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 theo em lòng nhân ái hôm nay có cần thiết hay không? Hãy trình bay bằng một iết một đoạn...
Câu hỏi :

theo em lòng nhân ái hôm nay có cần thiết hay không? Hãy trình bay bằng một iết một đoạn văn phối hợp không quá 10 Ai trả lời nhanh với ạ!

Lời giải 1 :

 

Lòng nhân ái có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người và cả xã hội. Lòng nhân ái giúp cho con người xích lại gần nhau hơn, gắn kết bền chặt với nhau hơn. Nó tạo nên một khối đoàn kết mạnh mẽ khó có thể tách rời, tạo nên sức mạnh của tập thể. Điều này đã được chứng minh trong suốt chặng dài lịch sử của dân tộc Việt Nam trong những năm kháng chiến oanh liệt. Những người đứng lên trong khốn khó, đùm bọc lẫn nhau, yêu thương lẫn nhau và hi sinh vì nhau bằng tình yêu thương chân thành mà rộng hơn là lòng yêu nước. Sức mạnh của lòng nhân ái, của sự đoàn kết ấy không một kẻ thù nào đánh bại được. Sức mạnh của lòng nhân ái còn được thể hiện ở sự lan tỏa. Lòng nhân ái có sức lan tỏa vô cùng lớn. Nó có ảnh hưởng tích cực làm thay đổi suy nghĩ và hành động của con người trong xã hội. Khi bạn làm một việc thiện, việc thiện ấy sẽ được đón nhận và trao gửi tới nhiều người khác nữa. Như kênh VTV24 có chương trình “Người tử tế” hay "Cặp lá yêu thương” là những chương trình tôn vinh những tấm gương, những con người biết giúp đỡ người khác, giúp ích cho xã hội. Lòng tốt, lòng nhân ái của những con người ấy đã truyền cảm hứng tích cực đến rất nhiều người. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều người chỉ biết nhận mà không biết cho đi yêu thương. Sống bàng quan với cuộc sống, sống vô cảm với mọi người xung quanh. Những con người đó đang tự bó mình, tự tách mình ra khỏi cộng đồng. Họ cần có những thay đổi trong chính nhận thức của mình để hòa nhập hơn với cuộc sống.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Dù là trong bất kì hoàn cảnh nào, hòa bình hay chiến tranh, quá khứ hay hiện tại thì lòng nhân ái vẫn luôn là đức tính cần có của mỗi người. "Nhân" là người, "ái" là yêu thương, lòng nhân ái chính là tình yêu thương con người. Lòng nhân ái có vai trò vô cùng quan trọng. Đó là sợi dây gắn kết người với người. Trao đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương, chính từ lẽ đó mà lòng nhân ái giúp thắt chặt hơn mối quan hệ giữa người với nhau. Lòng nhân ái giúp con người vượt qua cơn hoạn nạn, khó khăn. Dẫn chứng chẳng đâu xa, cơn đại dịch Covid 19 vừa rồi đã khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn, khó khăn và vất vả nhưng cũng chính khi ấy thì lòng nhân ái lại cho thấy được sức mạnh của mình. Những bữa ăn từ thiện, cây ATM gạo, những thiên thần áo trắng, những tình nguyện viên, cả đất nước, đồng bào đều chung tay giúp đỡ những chiếc lá lành trong khốn khó. Nhờ vậy mà Việt Nam dù cũng chịu ảnh hưởng từ đại dịch nhưng đã rất nhanh chóng để vực dậy. Đó là sức mạnh của lòng nhân ái.Lòng nhân ái đem lại niềm hạnh phúc cho con người. Chắc hẳn chúng ta chưa quên câu chuyện của bé Hải An, cô bé đã đăng ký hiến mô tạng khi biết mình đã sắp kết thúc cuộc sống ở thế giới này. Tuy rằng em không còn nữa nhưng em đã cứu sống được bao sinh mạng khác. Lòng nhân ái cũng là thước đo giá trị đạo đức con người. Bởi nhân ái là khởi nguồn của rất nhiều đức tính cao đẹp khác như trung thực, cương trực, yêu nước... Chính từ những điều này, ta càng thêm khẳng định được rằng: lòng nhân ái dù trong hoàn cảnh nào cũng là nhân tố thiết yêu trong cảm xúc và đạo đức con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK