Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 May !!! Doar van dien dich, quy nap, song', phoi holp 3) Bài tập 3 viết đoạn diễn dịch và...
Câu hỏi :

giúp mik bài 3 với ae ơi bài 3 thôi

image

May !!! Doar van dien dich, quy nap, song', phoi holp 3) Bài tập 3 viết đoạn diễn dịch và quy nạp với câu chủ đề Người dân với ta rất nón it 4) Bài tập 4 T

Lời giải 1 :

`3)` 

`-` Đoạn văn diễn dịch:

Người dân Việt Nam rất yêu nước. Người dân thường tham gia các hoạt động xây dựng cộng đồng và đất nước, từ các chiến dịch vệ sinh môi trường đến các chiến dịch hiến máu và xây trường học. Các sự kiện lớn như các ngày lễ quốc khánh và các sự kiện thể thao quốc tế luôn thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng triệu người dân Việt Nam. Người dân Việt Nam luôn tự hào về văn hóa phong phú và lịch sử lâu đời của dân tộc, đồng thời tôn vinh những anh hùng dân tộc đã hi sinh vì độc lập và tự do quốc gia. Bên cạnh đó còn tích cực tham gia  hoạt động bảo vệ môi trường như tái chế rác, làm vệ sinh, ngăn cấm hành vi xả rác bừa bãi, trồng rừng và bảo vệ động vật quý hiếm qua đó thể hiện trách nhiệm bảo vệ và phát triển bền vững cho tương lai.

`-` Đoạn văn quy nạp:

Người dân thường tham gia các hoạt động xây dựng cộng đồng và đất nước, từ các chiến dịch vệ sinh môi trường đến các chiến dịch hiến máu và xây trường học. Các sự kiện lớn như các ngày lễ quốc khánh và các sự kiện thể thao quốc tế luôn thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng triệu người dân Việt Nam. Người dân Việt Nam luôn tự hào về văn hóa phong phú và lịch sử lâu đời của dân tộc, đồng thời tôn vinh những anh hùng dân tộc đã hi sinh vì độc lập và tự do quốc gia. Bên cạnh đó còn tích cực tham gia  hoạt động bảo vệ môi trường như tái chế rác, làm vệ sinh, ngăn cấm hành vi xả rác bừa bãi, trồng rừng và bảo vệ động vật quý hiếm qua đó thể hiện trách nhiệm bảo vệ và phát triển bền vững cho tương lai. Người dân Việt Nam rất yêu nước.

`#NhuQuynhQ.T`

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 -Đoạn văn diễn dịch: câu chủ đề nằm ở đầu đoạn

Người dân Việt Nam ta rất yêu nước. Là một dân tộc trải qua biết bao cuộc chiến tranh, phải đối đầu với biết bao kẻ thù sừng sỏ nhất thế giới như đế quốc Mĩ, thực dân Pháp, 1000 năm Bắc thuộc... nhưng chúng ta vẫn chiến thắng. Chiến thằng đó có được là nhờ có tình yêu nước mạnh mẽ và dữ dội. Mỗi khi đất nước gặp nguy nan, dân tộc ta gặp khó khăn thì tình yêu nước của dân tộc ta lại trội dậy. Tình yêu nước ấy vô cùng mạnh mẽ, chúng như sự nổi dậy của ngọn núi lửa ngủ yên đã lâu, bùng phát và dữ dội, cuốn trôi hết mọi thứ cản đường. Lòng yêu nước đã tạo nên sự gan dạ, dũng cảm và một tinh thần chiến đấu quyết tử để tổ quốc quyết sinh. Thế nên, các chiến sĩ của chúng ta dù có bị tra tấn dã man, tàn bạo đến nhường nào cũng thà hi sinh chứ không bán nước. Chị Võ Thị Sáu thà chết hiên ngang chứ nhất định không chịu khuất phục. Đó là trong thời chiến, còn thời bình, tình yêu nước lại ngủ yên và khi đại dịch Covid xuất hiện, nó lại một lần nữa trỗi dậy tạo nên một làn sóng nhân ái, dũng cảm giúp đất nước vượt qua đại dịch.

-Đoạn văn quy nạp:  câu chủ đề nằm ở cuối đoạn

Là một dân tộc trải qua biết bao cuộc chiến tranh, phải đối đầu với biết bao kẻ thù sừng sỏ nhất thế giới như đế quốc Mĩ, thực dân Pháp, 1000 năm Bắc thuộc... nhưng chúng ta vẫn chiến thắng. Chiến thằng đó có được là nhờ có tình yêu nước mạnh mẽ và dữ dội. Mỗi khi đất nước gặp nguy nan, dân tộc ta gặp khó khăn thì tình yêu nước của dân tộc ta lại trội dậy. Tình yêu nước ấy vô cùng mạnh mẽ, chúng như sự nổi dậy của ngọn núi lửa ngủ yên đã lâu, bùng phát và dữ dội, cuốn trôi hết mọi thứ cản đường. Lòng yêu nước đã tạo nên sự gan dạ, dũng cảm và một tinh thần chiến đấu quyết tử để tổ quốc quyết sinh. Thế nên, các chiến sĩ của chúng ta dù có bị tra tấn dã man, tàn bạo đến nhường nào cũng thà hi sinh chứ không bán nước. Chị Võ Thị Sáu thà chết hiên ngang chứ nhất định không chịu khuất phục. Đó là trong thời chiến, còn thời bình, tình yêu nước lại ngủ yên và khi đại dịch Covid xuất hiện, nó lại một lần nữa trỗi dậy tạo nên một làn sóng nhân ái, dũng cảm giúp đất nước vượt qua đại dịch.Từ những điều này đã khẳng định một chân lý bất diệt là: người dân Việt Nam ta rất yêu nước

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK