Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy viết câu chủ đề cho 2 đoạn văn dưới đây :                                                                                         a) Đoạn văn 1 :         
Câu hỏi :

Hãy viết câu chủ đề cho 2 đoạn văn dưới đây :                                                                                         a) Đoạn văn 1 :                                                                                                                                               Có người lựa chọn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thay vì phương tiện cá nhân. Có người tập cho mình thói quen đơn giản nhất là tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Có người luôn tự phân loại rác mà không cần ai nhắc nhở. Lại có người chọn dùng những sản phẩm được làm từ chất liệu thân thiên với môi trường. ..................................................................................................... .....................................................................................................                                                              b) Đoạn văn 2 :                                                                                                                                              ........................................................................................................................................ Để có một tư duy sáng tạo trước hết bạn cần một kiến thức nền tảng tốt, kiến thức này được tích lũy qua quá trình học tập, nghiên cứu của bản thân. Tiếp đến bạn cũng cần rèn luyện cho mình khả năng quan sát, tìm tòi không ngừng về cuộc sống xung quanh. Luôn nhìn sự vật từ các góc nhìn khác nhau để đưa ra nhận xét đa chiều. Ngoài ra để có tư duy sáng tạo ta luôn cần hành động kịp thời để áp dụng suy nghĩ sáng tạo  vào thực tế cuộc sống.                                        

Lời giải 1 :

đáp án + giải thích : 

Đoạn văn 1 : 

o Câu chủ đề : 

+..................................... .  Vậy nên , để có thể đóng góp được một phần có ích cho xã hội thì đâu phải ai cũng cần làm những lớn lao đâu . Chỉ cần họ nâng cao ý thức và rèn luyện bản thân mình để trở thành một công dân tốt cho xã hội mà thôi . 

Đoạn văn 2 

o Trong đời sống văn minh hiện đại ngày nay , tư duy sáng tạo đã và đang là một thứ thiết yếu cho mỗi người . Vậy nên , để có một tư duy sáng tạo ..................... 

Lời giải 2 :

`-` Câu chủ đề cho 2 đoạn văn:

a) Đoạn văn 1: "Những hành động nhỏ không chỉ đơn thuần làm thay đổi cá nhân mà còn mang lại những ảnh hưởng tốt đẹp lớn đến môi trường ." 

b) Đoạn văn 2: "Xây dựng và phát triển tư duy sáng tạo thông qua quá trình học tập, tích lũy kiến thức, rèn luyện khả năng quan sát, không ngừng tìm tòi và áp dụng suy nghĩ sáng tạo vào thực tế cuộc sống."

`#NhuQuynhQ.T`

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK