Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn 200 chữ trong đó có sử dụng từ tượng hình, tượng thanh câu hỏi 7109319
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trong đó có sử dụng từ tượng hình, tượng thanh

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

        Bây giờ là chính hạ -tháng sáu . Giữa trưa trời hầm hập như đổ lửa . Ai lúc này cũng đều khao khát một cơn mưa sau gần một tuần  nắng nóng .Cây cối héo hon , con người thì mệt mỏi, động vật cũng chẳng khá hơn : nằm soãi thè lưỡi mà thở không thì cũng kiếm bóng râm mà trú. Như nghe được tiếng lòng của người , một cơn gió mạnh đột ngột từ đâu đến . Cảm giác mát lạnh đã bao lâu nay không thấy . Cái lạnh tự nhiên của hơi nước , tiếng sấm bắt đầu nổ ra -tiếng trống báo hiệu cho một trận mưa . Bầu trời bỗng tối sầm đen nghịt, mây đen ùn ùn kéo đến , từng tiếng sấm nổ ra đi kèm với những tiếng sét giáng xuống như sự tức giận của ông trời vậy. Không gian cuộc trào đầy bụi và tứ tung là đồ vật bị gió thổi bay. Tất cả bắt đầu nháo nhác . Con người vội vàng thu dọn đồ đạc và tìm chỗ trú . Động vật cũng ríu rít gọi nhau trốn khỏi sự tức giận đầy mong mỏi của ông trời này. Từng hạt mưa bắt đầu đổ xuống . Bộp!bộp!bộp ... từng tiếp kêu trên mát tôn . Sau đó là ào ào như thác nước đổ xuống . Mưa rồi . Cái mùi ngai ngái cộng với cái hơi nóng vẫn còn hầm hập trên đất thật khiến  người ta khó chịu . Cây cối thì như đang nhảy múa reo hò . Chúng vươn mình tắm mát và tận hưởng sự sung sướng này . Đám động vật thì sợ hãi trước tiếng cười giòn tan , khanh khách của thần Sấm . Sau hơn một tiếng mưa tầm tã thì cũng đã tạnh mưa . Tất cả như được rửa sạch những bụi bặm sau những ngày nắng như hun lò . Thật dễ chịu!

Từ tượng hình: ùn ùn

Từ tượng thanh: khanh khách

Lời giải 2 :

`@` `special`

Ngoài vườn nhà ngoại em trồng rất nhiều cây cảnh và hoa cỏ. Hè vừa rồi, em theo ba mẹ về thằm ông bà ngoại chơi, vì thế công việc săn sóc và quét tước vườn cây của ông cũng được chuyển giao lại cho em. Tờ mờ sáng, em đã dậy để quét sân. Tiếng chổi xào xạc làm khuấy động không khí yên tĩnh của chống đồng quê. Trên những cành cây dài là những chú chim bé tí, chập chững bước từng bước ra khỏi ổ, tập kiếm ăn. Những cánh hoa mỏng, nhẹ rụng trên nền đất lạnh, tiếng chổi đều đều, làm cho cái sân bừa bộn thoáng chốc trở nên sạch sẽ, gọn gàng. Em tỉ mỉ xắp xếp lại những chậu cây, trên những tán lá còn đọng lại những giọt sương sớm sau trận mưa hôm qua. Vào khóm hoa đã nở rộ không biết tự bao giờ. Làm cho khu vườn nhỏ của ông em trông xinh đẹp, hòa hợp với thiên nhiên hơn nữa. Thi thoảng, vài chú bướm tung chiếc cánh mềm mỏng với chiếc áo sặc sỡ đậu trên những bông hoa, tô điểm cho những bức tranh thiên nhiên thêm phần xinh đẹp. Ngắm nhìn khu vườn của ông, em tự nhủ với lòng sẽ luôn săn sóc nó trong thời gian `3` tháng hè để khu vườn thêm xanh tươi, xinh đẹp.

`@` Từ tượng thanh: líu lo, xào xạc

`@` Từ tượng hình: tờ mờ

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK