Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận về ý kiến " Biến thất bại thành đòn bẩy để hướng đến thành công...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận về ý kiến " Biến thất bại thành đòn bẩy để hướng đến thành công , không suy sụp hay bỏ cuộc " 

Lời giải 1 :

Answer :

Đã có ý kiến cho rằng : "Biến thất bại thành đòn bẩy để hướng đến thành công, không suy sụp hay bỏ cuộc" , tôi đồng tình với ý kiến trên. Thất bại là khi chúng ta không hoàn tất một việc gì đó không hoàn hảo, gặp bế tắc hay ngõ cụt chẳng thể tìm thấy lối ra, nhận lại kết quả nghiệp ngã và hậu quả khôn lường. Thất bại rồi bỏ cuộc là điều không ai có thể tránh khỏi và chấp nhận. Nhưng cách duy nhất để vượt qua nó là gạt bỏ nhưng suy nghĩ tiêu cực, không mang tinh thần suy sụp, ủ rũ và chán ghét bản thân. Thay vào đó là mang tinh thần sảng khoái, tâm thế sẵn sàng, suy nghĩ tích cực và tươi mới, bỏ lại quá khứ tồi tệ để tiếp tục tồn tại có ý nghĩa cho hiện tại và tương lai. Thất bại là một hồi ức đã trải qua, nhưng chúng ta có thể tận dụng nó như một bước đệm bổng để hướng tới những thành công tốt đẹp. Người thông minh và mang tinh thần thép, ý chí cùng nghị lực bền bỉ để vươn lên, không chùn bước và bỏ cuộc là lối sống " hoàn hảo " để hướng tới những thành tựu xuất sắc, kết quả tốt đẹp và một tương lai tươi sáng. Không ai có thể khẳng định rằng mình không nhận bất cứ thất bại nào trên đường đời. Tuy thất bại có mặt tối khi va phải sẽ có ảnh hưởng đến thể xác lẫn tinh thần, cách duy nhất là vượt qua nó, biến nó trở thành một hồi ức đẹp đẽ khi tưởng nhớ lại. Sống là chính mình, chinh phục bản thân, vị thế lẫn giá trị của bản thân đều nắm rõ và ý nghĩa như thế nào khi được tồn tại sau mỗi lần thất bại. Vượt qua chông gai, thách thức của cuộc đời, đối mặt với nghịch cảnh, đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã để rèn tính kĩ luật, thành lập bản lĩnh vững vàng, củng cố bản thân, hoàn thiện và phát triển bản thân ngày càng tốt đẹp hơn, mang lại giá trị sống và thực hiện những nghĩa cử cao đẹp trong cuộc đời.

@HVN

Lời giải 2 :

Có quan điểm cho rằng "Ta cần biến thất bại thành đòn bẩy để hướng đến thành công, không suy sụp hay bỏ cuộc". Thật vậy, em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Trong cuộc sống của con người, những thất bại chính là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, thay vì suy sụp hay bỏ cuộc, ta cần biến thất bại thành đòn bẩy để hướng đến thành công trong tương lai. Vì vậy, đầu tiên, khi gặp thất bại, thái độ của chúng ta cần đó chính là thái độ chấp nhận thất bại. Bản thân cần chấp nhận sự thật rằng thất bại đã xảy đến với mình và không được phép nản lòng hay bỏ cuộc. Vì ta cần hiểu rằng thất bại là một phần tất yếu, không thể thiếu. Sau đó, chúng ta cần suy nghĩ để tìm ra nguyên nhân thực sự của việc thất bại, đồng thời rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình sẽ không lặp lại nguyên nhân đó nữa. Ta cũng có thể xin thêm lời khuyên, ý kiến của gia đình, người thân nếu cần thiết. Sau khi chúng ta đã tìm ra được nguyên nhân thất bại thực sự của bản thân mình rồi thì việc ta cần làm tiếp theo đó chính là mạnh mẽ vượt qua những khó khăn ấy, vượt qua nỗi sợ hãi bên trong bản thân mình để dũng cảm bước tiếp bằng con đường mới. Đừng vì thất bại mà đánh mất ước mơ, hy vọng, niềm tin vào chính bản thân mình mà hãy biến thất bại thành đòn bẩy để tiếp tục tiến bước. Tóm lại, khi gặp phải thất bại, ta hãy mạnh mẽ, dũng cảm đương đầu và bình tĩnh tìm cách vượt qua thất bại, biến thất bại thành bài học quý báu. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK