Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Đừng nói cuộc đời mình tẻ nhạt nhé em...
Câu hỏi :

giúp e câu 2 câu 3 với

image

Đọc đoạn thơ và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Đừng nói cuộc đời mình tẻ nhạt nhé em hạnh phúc trong những điều giản dị Và rồi tác giả cảm nhận về niềm h

Lời giải 1 :

2.

Biện pháp liệt kê những sự việc, sự vật bé nhỏ, giản dị hàng ngày đem đến niềm hạnh phúc

Tác dụng: đưa ra những dẫn chứng để nhấn mạnh thông điệp rằng hạnh phúc trong cuộc sống của chúng ta không nhất thiết là những điều to lớn, vĩ đại mà là những điều nhỏ bé, giản dị trong đời sống hàng ngày 

3.

Có quan điểm cho rằng "Hạnh phúc đến từ những điều giản dị". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Hạnh phúc là cảm giác mãn nguyện vì có được niềm vui, hoặc đạt được một ước muốn nào đó hoặc đạt được một thành tựu nào đó trong cuộc đời. Trên thực tế, chúng ta không cần phải miệt mài theo đuổi những điều lớn lao thì mới có được hạnh phúc mà hạnh phúc cũng đến từ những điều giản dị nhỏ bé xung quanh hàng ngày. Hạnh phúc là khi mỗi ngày đến, bản thân chúng ta và gia đình vẫn còn mạnh khỏe, ta vẫn có việc học dang dở và công việc để tiếp tục cống hiến. Hạnh phúc chính là ta có được ước mơ, lý tưởng sống và đam mê của bản thân mình để không ngừng theo đuổi và phấn đấu. Chẳng những vậy, hạnh phúc cũng chính là được làm những điều mình thích, được học tập, lao động, cống hiến hăng say để rồi cuối tuần được chăm sóc cây, nấu ăn và chơi với mèo con. Để có cuộc sống hạnh phúc, việc đầu tiên mà ta cần làm đó chính là biết trân trọng những gì mà bản thân đang có. Ta hãy học cách trân trọng tất cả những điều nhỏ nhặt, bình dị mà mình có được để thấy hài lòng với chính bản thân mình. Tóm lại, hạnh phúc đến từ những điều giản dị và nhỏ bé trong cuộc sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK