Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( 12-15 ) cảm nhận về bài thơ " NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ " câu hỏi 7109032
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( 12-15 ) cảm nhận về bài thơ " NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ "

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Cuộc sống xô bồ, có nhiều những điều mà chúng ta không bao giờ có thể biết trước được. Những hành động nhỏ như giúp các bác lao công dỡ vất vả hơn với ý thức giữ gìn vệ sinh chung, hay giúp đỡ mọt số hoạt động giúp các bà mẹ việt nam anh hùng những người già có hoàn cảnh neo đơn khó khăn, ...... Những hành động nhỏ hay lớn tùy thuộc vào suy nghĩ ý kiến cách nhìn nhận sự việc tạo nên một người anh hùng giữa đời thường. Anh hùng không phải là một vĩ nhân hay nhân vật siêu nhân nào đó bước ra từ một thế giới tưởng tượng. Mà bất cứ ai trong chúng ta cũng là một anh hùng giữa đời thường đem lại niềm vui trong cuộc sống không kể già trẻ lớn bé trai gái hay bất kì ai .Con người chúng ta cũng mang trong mình trái tim màu đỏ ấm nóng với tình yêu thương .. Điều nhỏ bé là những điều giản dị, thân thuộc. Những điều dù có lớn lao như nào thì cũng đều bắt nguồn từ những điều nhỏ bé. Vậy nên những niềm vui trong cuộc sống thường bắt đầu từ những thứ quen thuộc, xung quanh chúng ta. Chẳng hạn, mỗi sớm thức dậy chúng ta được gặp những người mà mình yêu thương, được cùng họ là những điều ý nghĩa thì chúng ta đã thật hạnh phúc. Niềm vui có thể bắt nguồn từ điều đơn giản có thể ngồi thư giãn đọc sách, chơi game, xem một bộ phim yêu thích đó cũng là niềm vui sống mỗi ngày. Bạn hãy luôn luôn yêu đời, luôn tin yêu vào cuộc sống để thấy cuộc sống này thật ý nghĩa.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK