Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 biệt ngữ xã hội là gì câu hỏi 7108871
Câu hỏi :

biệt ngữ xã hội là gì

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Biệt ngữ xã hội là những từ hoặc cụm từ mang tính đặc thù được sử dụng cho một nhóm người hoặc một tầng lớp xã hội cụ thể, xác định.

`-` Một vài ví dụ về biệt ngữ xã hội :

`@` "trứng ngỗng" `->` điểm `0`.

`@` "con ngỗng" `->` điểm `2`.

`@` "cúp học" `->` trốn học, bỏ tiết.

`@` "trúng tủ" `->` thi đúng những gì mình học.

`@` "lệch tủ" `->` học lệch so với đề thi.

`⇒` Tầng lớp học sinh, sinh viên.

Lời giải 2 :

Biệt ngữ xã hội  những từ ngữ chỉ được sử dụng trong một tầng lớp xã hội cụ thể. Trong mỗi xã hội, có những tầng lớp khác nhau với các đặc điểm và vai trò riêng.

Biệt ngữ xã hội là những từ ngữ có đặc điểm riêng (có thể về ngữ âm, có thể về ngữ nghĩa), hình thành trên những quy ước riêng của một nhóm người nào đó, do vậy chỉ sử dụng trong phạm vi hẹp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK