Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 thế nào là câu hỏi tu từ câu hỏi 7108855
Câu hỏi :

thế nào là câu hỏi tu từ

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Câu hỏi tu từ là một câu có đặc điểm hình thức giống như một câu hỏi nhưng lại không dùng để hỏi mà gián tiếp biểu thị các mục đích giao tiếp khác. Nó không bắt ép phải có câu trả lời mà chủ yếu được sử dụng trong văn học nhằm giúp cho lời văn thêm sinh động và hấp dẫn.

`⇒` Là một biện pháp tu từ nghệ thuật.

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#Thw35}`

`@` Câu hỏi tu từ là: Câu hỏi tu từ là những câu hỏi được đề ra nhưng lại không hề theo khuynh hướng giải đáp thắc mắc, cần câu trả lời; hay trong chính bài đọc/cuộc đối thoại đã đệ sẵn nội dung câu trả lời, chỉ đặt ra câu hỏi nhằm tăng tính nghệ thuật, hấp dẫn cho văn bản.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK