Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn khoảng (7-9) câu sử dụng biệt ngữ xã hội Không chép mang ạ câu hỏi 7107631
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng (7-9) câu sử dụng biệt ngữ xã hội

Không chép mang ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Ngữ Văn là môn học bắt buộc, đây cũng là một môn học quan trọng và vô cùng cần thiết. Nhưng đáng buồn là đây lại là môn học mà học sinh không mấy mặn mà. Bởi lẽ các bạn chưa hiểu hết được những cái hay, cái đẹp của ngôn từ, của thơ văn. Thêm nữa là do việc cảm nhận, phân tích một cách dập khuôn bằng những bài văn mẫu, những suy nghĩ, cảm nhận của giáo viên. Thay vì làm như đề bài "Trình bày ý kiến, cảm nhận của em" thì các bạn lại học vẹt theo những "ý kiến, cảm nhận của cô". Đó là do cách dạy còn văn mẫu, chưa tạo được sự lôi cuốn cho học sinh, chưa giúp các em mở được cánh cửa cảm xúc và tâm hồn để cảm nhận được những cảm xúc, những suy nghĩ của nhân vật hay tác giả của các tác phẩm văn chương. Đa phần các bạn cho rằng Ngữ Văn là một môn học thuộc, đọc chép. Trên lớp chỉ cần chép, đi thi thì lại học tủ, ăn may thì trúng. Đây là một lối học cực kì nguy hiểm, ảnh hưởng đến tư duy, cảm xúc của cả một thế hệ.Và để giải quyết vấn đề này cũng như nâng cao chất lượng môn văn thì chương trình học mới đã được thay thế, các em sẽ không còn được học những văn bản quen thuộc nữa, những dạng bài mới,kiến thức mới sẽ được phổ cập. Các giáo viên cũng không được đưa “con cá” cho các em nữa mà chỉ là  “chiếc cần câu” mà thôi. Đây được cho là giải phát tối ưu nhất hiện tại. Mong rằng từ ngay bây giờ, chúng ta sẽ học thật thi thật.

Biện ngữ xã hội: học tủ , học vẹt,

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK