Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày cảm nhận của em về bức tranh mùa thu trong khoảnh giao...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày cảm nhận của em về bức tranh mùa thu trong khoảnh giao mùa trong bái thơ "sang thu"

Lời giải 1 :

Có người đã từng nói rằng mùa Xuân là mùa của thi ca. Thật vậy có bt bao bài vt về mùa thu trg suốt dòng chảy của văn học VN mỗi tác phẩm điều mang nét độc đáo và riêng biệt . Đặc biệt chúng ta ko thể nào bỏ qua bài thơ sang thu của Nguyễn thỉnh . Mùa thu đến kéo theo hương ổi thoảng thoảng trg kg . sương chùm chìm qua ngõnhư cố ý lán lại lưu luyến tiếc nuối mùa hạ. Dòng chảy của sông cx như động lại thông thả hơn . Cách chim thì có chút vội vã vì đang trên hành trình bay về phương Nam. Đặc biệt hơn là cả hình ảnh đám mây mùa hạ vắt nửa mk sang thu gợi ra hình ảnh đám mây nửa nghiêng về mùa hạ nửa nghiêng về mùa thu . Thu thực sự đã khiến cho nhịp sống trở nên chậm lại . Những hình ảnh trên đã thể hiện sự quan sát nhạy bén tinh tế của nhà thơ trg những chuyển động khẽ khàng của tn . Ở 2 khổ thơ đầu tác giả bộc lộ cảm xúc trước những vẻ đẹp tn. Đến khổ cuối dòng cảm xúc ấy chuyển sang suy tư triết lý . Cảnh sắc tn lúc giải mùa đcsd để bày tỏ sự suy tư về triết lí nhân sinh . Hiện tượng tự nhiên nắng mưa sấm là biểu tượng cho những viên sốc xảy ra va con người trg cs. Còn hàng cây đứng tuổi đã bước qua thời tuổi trẻ. Trải qua thời gian con người sẽ trưởng thành vững vàng hơn khi đối mặt vs những khó khăn biến cố. Đó là một bài học nhân văn mà chúng ta có thể cảm nhận đc . Bài theo đã để lại trg lòng người đọc những ấn tượng về thiên nhiên những lúc giao mùa thật và những biến chuyển đầy nhẹ nhàng tinh tế

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Sau khi đọc tác phẩm, tôi như đưa mình vào một bầu không gian nhẹ nhàng, sâu lắng của một bức tranh thiên nhiên mùa thu trong khoảnh khắc giao mùa. Đó là một bầu không gian ngập tràn "hương ổi" xen lẫn và hòa quyện trong "làn gió se" mát lạnh, một bầu không khí mới dịu dàng và tĩnh lặng làm sao! Đứng trước quang cảnh lúc bấy giờ, trong tôi, một dấu hiệu rõ ràng cho sự giao chuyển ấy dần hiện lên bởi một cái cảm giác vừa nhẹ nhàng, vừa dễ chịu `-` "sương mù" len lỏi qua "những ngõ nhỏ". Tôi thấy "sông", thấy "những chú chim vội vã", thấy cả "những đám mây mỏng manh từ mùa hạ" cũng dần chuyển sang màu sắc thu. Lúc bầy giờ, cảnh vật xung quanh tôi như thể hiện lên là một bức tranh ngập tràn sắc đỏ `-` cái màu sắc hút hồn được tô điểm bởi cái nắng vàng dịu chiều thu. Để rồi, "những cơn mưa mùa hạ" đã rời bỏ, nhường chỗ cho bầu trời trong xanh và những cơn giông chớm dần tan biến. "Cây cối" bắt đầu thay áo, "lá vàng" rơi rụng nhẹ nhàng, tất cả dường như đã góp phần tạo nên một bầu không gian thanh bình, thư thái mà chứa chan màu sắc vui tươi. Chính sự ấm áp và yên bình ấy đã giúp tôi như được hòa mình vào sự tĩnh lặng của thiên nhiên. Đó sẽ mãi luôn là những cảm nhận, những suy ngẫm sâu sắc về sự tươi đẹp, tĩnh lặng và thanh tịnh của mùa thu trong tôi.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK