Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Em hay trình bày suy nghĩ của mình về vai trò của ki năng thuyết trình câu hỏi 7106489
Câu hỏi :

Em hay trình bày suy nghĩ của mình về vai trò của ki năng thuyết trình

Lời giải 1 :

Kĩ năng thuyết trình đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Trước hết, nó giúp việc truyền đạt ý tưởng trở nên hiệu quả hơn, bởi khi bạn có khả năng thuyết phục và trình bày rõ ràng, người nghe sẽ dễ dàng hiểu và chấp nhận những gì bạn muốn truyền tải. Bên cạnh đó, kĩ năng thuyết trình cũng là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ xã hội và nghề nghiệp. Những người giỏi thuyết trình thường có khả năng thu hút sự chú ý, điều này hỗ trợ họ trong giao tiếp, đàm phán và thúc đẩy sự nghiệp. Cuối cùng, việc sở hữu kĩ năng thuyết trình tốt còn giúp bạn tự tin hơn khi phải đứng trước đám đông, giảm bớt căng thẳng và nâng cao sự tự tin trong giao tiếp.

Lời giải 2 :

`@Umii`

   Liệu khi đứng trước đám đông, thuyết trình hay đưa ra lời nói với quan điểm riêng của mình. Bạn có thể giữ vững tinh thần tự tin? Bạn có thể dõng dạc nói ra suy nghĩ và cảm nhận? Hay lại rụt rè, nhút nhát, không dám nhìn xuống mọi người? Nếu như vậy thì bạn đang thiếu kĩ năng thuyết trình trước đám đông rồi đấy! Kĩ năng thuyết trình như chìa khoá quyết định con đường tương lai sau này của bạn. Kĩ năng thuyết trình là khả năng trình bày, thuyết minh, diễn đạt một cách trôi chảy , rõ ràng có tính logic trước đám đông. Có lẽ, đây chính là yếu tố để quyết định cuộc đời mỗi người. Bởi kĩ năng thuyết trình có vai trò rất quan trọng đối với mỗi người. Kĩ năng thuyết trình giúp người sở hữu nó trở nên tự tin khi trình bày trước đám đông. Khi đứng trước nơi nhiều người, trước hàng trăm, hàng nghìn con mắt. Họ không cảm thấy rụt rè, sơ hãi mà luôn tự tin, tin vào chính bản thân mình. Kĩ năng thuyết trình giúp lối ứng xử của con người trở nên hoàn hảo hơn, khéo léo hơn. Giúp mối quan hệ của mỗi người trở nên gần gũi, hàn gắn và thân thiện với nhau hơn qua cách nói chuyện tự nhiên, tự tin. Nó giúp ta được mọi người yêu quý, trân trọng và có thể trở thành tấm gương trong mắt những bạn trẻ rụt rè, nhút nhát luôn sợ hãi. Có thể khẳng định, kĩ năng thuyết trình có vai trò rất quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay. Mỗi chúng ta, khi đứng trước đám đông, hãy là chính mình, tin tưởng vào chính bản thân rằng mình có thể làm được. Đừng sợ người khác đánh giá, chê cười, đừng sợ những lời nói chê bai từ người khác. Sự tự tin luôn là con át chủ bài mà bạn có thể nắm bắt vững chắc khi bạn quyết tâm rèn luyện trong quá trình dài.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK